Những loại thức uống tốt cho người mắc bệnh sỏi thận

Những loại thức uống tốt cho người mắc bệnh sỏi thận

Khi mắc bệnh sỏi thận thì việc bổ sung đủ nước là điều rất quan trọng. Nước không chỉ giúp loại bỏ sỏi ra khỏi cơ thể mà còn ngăn ngừa sự hình thành của những viên sỏi mới. Hãy cùng Dr Trung tìm hiểu các loại thức uống tốt cho người bị sỏi thận qua bài viết dưới đây nhé.

Nước lọc tốt cho người bị sỏi thận

Nước lọc là thức uống đứng đầu trong danh sách vì đây là một thành phần không thể thiếu đối với cơ thể con người. Khi cơ thể bị mất nước rất dễ dẫn đến việc hình thành các viên sỏi ở thận. Vì vậy khi bị sỏi thận thì bạn cần bổ sung đủ nước lọc để ngăn ngừa hình thành viên sỏi mới cũng như đào thải sỏi ra khỏi cơ thể. Theo các chuyên gia thì người bị sỏi thận nên uống 12 ly nước mỗi ngày.

Nước chanh

Trong nước chanh có chứa citrate, chất này có công dụng ngăn ngừa hình thành sỏi cũng như giúp phá vỡ các viên sỏi có kích thước nhỏ. Khi sỏi bị phá vỡ thì có thể đào thải ra ngoài qua đường nước tiểu. Bên cạnh đó thì uống nước chanh mỗi ngày cũng sẽ giúp bạn ức chế sự phát triển của vi khuẩn và cung cấp thêm vitamin C cho cơ thể.

nuoc-chanh

Nước lá húng tây

Húng tây có tác dụng phá vỡ các viên sỏi thận cũng như giảm đau và cung cấp các dưỡng chất tốt cho cơ thể nhờ chứa axit axetic. Để cải thiện tình trạng sỏi thận thì có thể uống từ 2 - 3 cốc nước lá húng tây mỗi ngày. Cách uống rất đơn giản, dùng húng tây tươi hoặc khô pha theo dạng pha trà để uống hàng ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý không nên dùng nước lá húng tây liên tiếp trong 6 tuần mỗi lần vì dễ làm giảm đường huyết.

nuoc-la-hung-tay

Nước ép lựu

Lựu từ lâu đã được biết đến là có chứa các chất giúp cải thiện chức năng thận và đẩy sỏi cùng các chất độc ra khỏi cơ thể. Uống nước ép lựu thường xuyên sẽ giúp cho thận khoẻ mạnh, giảm nồng độ axit có trong nước tiểu, giảm nguy cơ bị sỏi thận. Tuy nhiên, nước ép lựu không được dùng cho những người đang sử dụng thuốc huyết áp, thuốc chuyển hoá qua gan.

nuoc-ep-luu

Trà Đông trùng hạ thảo hỗ trợ điều trị sỏi thận

Trong đông trùng hạ thảo có chứa hơn 17 loại axit amin nhờ đó mà có thể giúp cải thiện chức năng thận rất tốt. Dược chất Adenosine trong đông trùng hạ thảo giúp cải thiện lưu lượng máu của thận từ đó giúp tránh tổn thương thận. Bên cạnh đó là cải thiện chức năng hệ bài tiết, lọc thận giúp thải các chất độc ra ngoài.

tra-dong-trung-ha-thao

Những người bị sỏi thận uống đông trùng hạ thảo mỗi ngày sẽ giúp làm tan sỏi thận hiệu quả, thanh lọc thận từ đó hạn chế việc tái phát. Ngoài ra, Cordycepin có trong đông trùng hạ thảo còn có tác dụng chống viên, kháng khuẩn, tăng hệ miễn dịch nên rất tốt cho người bị sỏi thận, suy thận hay ung thư thận.

Để sử dụng đông trùng hạ thảo hàng ngày thì bạn có thể dùng loại sấy khô để pha trà, vừa thơm ngon vừa dễ uống và tiện lợi. Hãy liên hệ với Dr Trung để được tư vấn cụ thể nhé.

Nguồn: VnExpress

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.