Giỗ tổ Hùng Vương đến với Đà Nẵng khám phá những món quà

Giỗ tổ Hùng Vương đến với Đà Nẵng khám phá những món quà "đặc sản"

Hằng năm, cứ đến ngày giỗ tổ Hùng Vương là nhiều người lại háo hức chuẩn bị cho chuyến du lịch của mình. Năm nay, giỗ tổ rơi vào dịp cuối tuần nên thời gian nghỉ kéo dài đến 3 ngày, rất thích hợp cho một chuyến khám phá Đà Nẵng và mang về những món quà "đặc sản" ấn tượng.

Đến Đà Nẵng mùa này nên đi những đâu?

Nếu như bạn không phải là lần đầu đặt chân đến Đà Nẵng và cũng đã quá quen thuộc với những địa điểm nổi tiếng như Bà Nà Hills, suối Thần Tài, đỉnh bàn cờ hay Phố cổ Hội An, thì hãy thử ghé thăm những địa điểm "mới toanh" sau đây nhé.

Yên Retreat - Khu cắm trại bên sông Yên Đà Nẵng

Sông Yên được mệnh danh là dòng sông thơ mộng của vùng ngoại ô Đà Nẵng. Nơi đây sở hữu không gian yên tĩnh, trong lành thích hợp với những ai muốn "trốn phố về rừng" hoà mình vào thiên nhiên nghỉ dưỡng.

yen-retreat-da-nang

Khu cắm trại nằm ở địa phận xã Hoà Bắc, huyện Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng. Đến với Yên Retreat bạn sẽ được bao quanh bởi đồi núi tươi xanh, dòng sông mát mẻ, khu lều trại tựa cao nguyên Mông Cổ. Trải nghiệm cảm giác ngồi trên chiếc thuyền nhỏ, thả hồn theo dòng sông cực kỳ nên thơ, trữ tình. Buổi tối tại đây sẽ có bữa tiệc BBQ ngoài trời cho bạn tha hồ tận hưởng.

Công viên Apec - Biểu tượng mới của thành phố đáng sống

Mới đây, Đà Nẵng xuất hiện một địa điểm mới toanh và trở thành nơi check-in hot nhất mạng xã hội đó chính là công viên Apec bên bờ sông Hàn. Điểm đặc biệt của công viên là không gian xanh, mái vòm khổng lồ với phong cách kiến trúc hiện đại, uốn lượn mềm mại. Đây cũng sẽ là nơi diễn ra các lễ hội lớn của thành phố Đà Nẵng. Du khách đến đây có thể ngắm cảnh dọc sông Hàn và check-in cùng địa điểm hot nhất nhì Đà Nẵng này.

cong-vien-apec-da-nang

Các bãi biển Đà Nẵng

Nhắc đến Đà Nẵng thì chắc chắn không thể nào thiếu được các bãi biển xinh đẹp lọt vào top những bãi biển đẹp nhất hành tinh do thế giới bình chọn rồi đúng không. Gợi ý cho các bạn những bãi biển đẹp để tha hồ tận hưởng đó là bãi biển Non Nước, Mỹ Khê,... Đến những bãi biển xinh đẹp này, du khách sẽ được trải nghiệm các trò chơi vừa hấp dẫn vừa có phần mạo hiểm như cano kéo, dù lượn, lặn ngắm san hô.

bien-my-khe-da-nang

Với thời tiết trời nắng đẹp, khô và mát mẻ của Đà Nẵng vào dịp lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/4 DL) này thì rất thích hợp để tận hưởng cái mát lạnh và vị mặn đặc trưng của biển Đà Nẵng.

Đến Đà Nẵng nên mua gì về làm quà?

Các loại hải sản khô

Ngoài những món hải sản tươi sống thì các loại khô cũng là đặc sản của thành phố biển Đà Nẵng. Cá, mực sau khi đánh bắt sẽ rửa trực tiếp bằng nước biển và phơi dưới nắng 1 lần duy nhất. Vì vậy khi ăn vẫn sẽ giữ được độ tươi ngon và mềm, thêm vào đó là mùi thơm rất đặc trưng. Một số loại hải sản khô đặc trưng mà bạn có thể mua về làm quà đó là:

  • Mực khô 1 nắng
  • Cá thu câu một nắng
  • Cá thiều khô, cá đuối khô
  • Mực rim, cá bò rim

muc-mot-nang-da-nang

Tất cả các loại đặc sản này thì du khách có thể dễ dàng tìm thấy ở các chợ nổi tiếng như: chợ Cồn, chợ Hàn, Chợ đêm Sơn Trà.

Chả bò cây, tré

Ngoài hải sản thì chả bò và tré cũng là 2 món đặc sản nổi tiếng ở Đà Nẵng. Chả bò được làm từ thịt bò tươi, có độ ngọt thơm và dai rất ngon miệng. Tré được làm từ thịt heo nạc, ba chỉ cắt mỏng và ướp cùng với các loại gia vị đặc trưng sau gói trong lá chuối, ủ trong 2 - 3 ngày. Đến Đà Nẵng bạn có thể bắt gặp các thương hiệu chả bò và tré rất nổi tiếng.

cha-bo-dac-san-da-nang

Món quà sức khoẻ - Đông trùng hạ thảo Dr. Trung

Từ khi dịch Covid bắt đầu lan rộng thì vấn đề sức khoẻ rất được quan tâm. Chính vì vậy, xu hướng lựa chọn các món quà chăm sóc sức khoẻ cũng tăng lên nhanh chóng. Đặc biệt là các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ tự nhiên như yến, đông trùng hạ thảo, sâm,...

Đến với Đà Nẵng, du khách sẽ có cơ hội tham quan cơ sở nuôi trồng Đông trùng hạ thảo đầu tiên với quy mô lớn nhất Đà Nẵng nói riêng và toàn miền Trung nói chung. Nhờ làm chủ từ khâu cấy giống, nuôi trồng đến thu hoạch và phân phối sản phẩm mà thương hiệu đông trùng hạ thảo Dr. Trung rất được người tiêu dùng tin tưởng. 

dong-trung-ha-thao-dr-trung-da-nang

Không chỉ rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ mà Dr. Trung còn nhận được những chứng nhận trong nước và quốc tế về chất lượng như: chứng nhận ISSO, chứng nhận OCOP 4 sao. Nhờ đó, du khách hoàn toàn có thể yên tâm để lựa chọn Dr. Trung làm quà tặng sức khoẻ cho bạn bè, gia đình, người thân khi du lịch ở Đà Nẵng.

Trải qua giai đoạn khó khăn vì Covid thì đến nay, du lịch Đà Nẵng đã phục hồi, đón chào du khách quốc tế và cả trong nước. Lễ 10/3 (ÂL) này hãy ghé thăm Đà Nẵng để trải nghiệm những đổi mới của "thành phố đáng sống" nhé!

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.