Hướng dẫn phân biệt đông trùng hạ thảo kém chất lượng để tránh tiền mất tật mang

Hướng dẫn phân biệt đông trùng hạ thảo kém chất lượng để tránh tiền mất tật mang

Là một dược liệu quý, có giá thành cao và sản lượng ít nên đông trùng hạ thảo bị làm giả rất nhiều. Nếu không phân biệt được đâu là hàng thật và hàng kém chất lượng từ Trung Quốc, người mua không chỉ mất tiền mà còn rước bệnh vào thân. Sau đây, Dr. Trung sẽ chia sẻ cách để phân biệt đông trùng hạ thảo chất lượng kém cực chính xác và dễ áp dụng cho tất cả mọi người.

Phân biệt đông trùng hạ thảo kém chất lượng qua hình dáng bên ngoài

Khác với đông trùng hạ thảo tự nhiên có phần nhộng và phần thân nấm, đông trùng hạ thảo nhân tạo sẽ có phần đế và sợi. Đế là phần dinh dưỡng để nuôi nấm phát triển, sau khi thu hoạch thì phần sợi sẽ được tách rời khỏi đế và đem đi sấy khô để bảo quản được lâu hơn.

Để phân biệt được đâu là hàng giả thì đầu tiên bạn cần nắm rõ được đặc điểm của đông trùng hạ thảo chất lượng. Hàng thật sẽ có:

  • Màu sắc vàng đậm hoặc nghiêng về cam tươi.
  • Sợi nấm to, thân tròn đều đặn.
  • Khi sấy khô sẽ vẫn giữ nguyên hình dáng nhờ công nghệ sấy thăng hoa hiện đại, sợi nấm không bị teo, có độ giòn nhất định.
  • Khi ngửi sẽ có mùi đặc trưng của nấm, hơi tanh nhẹ.

dong-trung-ha-thao-thatĐông trùng hạ thảo thật có sợi to màu vàng đậm

Ngược lại với hàng thật, đông trùng hạ thảo kém chất lượng nhập từ Trung Quốc sẽ có những đặc điểm sau:

  • Màu sắc vàng rất nhạt nghiêng về trắng hoặc sạm.
  • Sợi nấm nhỏ, hình dạng dẹt, thân bị teo lại do sấy kho bằng nhiệt độ cao, bị mất chất dinh dưỡng.
  • Nấm dai và không có độ giòn.
  • Mùi nhẹ hoặc không có mùi đặc trưng của nấm.

dong-trung-ha-thao-giaĐông trùng hạ thảo kém chất lượng có màu nhạt, sợi dẹt

Nhận biết đông trùng kém chất lượng qua nguồn gốc, xuất xứ

Cách phân biệt đông trùng hạ thảo kém chất lượng qua hình dáng bên ngoài chỉ có thể áp dụng tốt khi bạn có thể nhìn và sờ tận mắt sản phẩm. Nếu như bạn mua hàng online ở xa thì khó có thể áp dụng cách thức này để phân biệt được hàng thật, hàng giả. Chính vì vậy mà Dr. Trung sẽ gợi ý cho bạn thêm một phương pháp phân biệt nữa cũng rất chính xác đó là xem nguồn gốc và xuất xứ.

Hiện nay, ở Việt Nam đã có một số cơ sở nghiên cứu và nuôi trồng thành công nấm đông trùng hạ thảo nhân tạo. Sản phẩm của các đơn vị này phân phối ra thị trường sẽ có thương hiệu, nhãn mác, bao bì và đầy đủ các chứng nhận về an toàn thực phẩm, hàm lượng dưỡng chất,... Chính vì vậy, người tiêu dùng hoàn toàn có thể dựa trên nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm để phân biệt giữa đông trùng chất lượng và đông trùng kém chất lượng.

Các sản phẩm đông trùng hạ thảo kém chất lượng nhập từ Trung Quốc về sẽ thường được bán online với mức giá rất rẻ, không có cơ sở sản xuất cụ thể, bao bì và đóng gói không có nhãn hay tem mác. Đặc biệt sẽ không có được các chứng nhận trong nước và quốc tế về chất lượng sản phẩm.

Nên mua đông trùng hạ thảo ở đâu để tránh hàng giả?

Trong thời điểm thật giả lẫn lộn, việc chọn một thương hiệu hay địa điểm mua đông trùng hạ thảo chất lượng là điều rất quan trọng. Vậy những yếu tố nào sẽ giúp bạn đánh giá được thương hiệu đông trùng chất lượng? Đó chính là:

  • Có cơ sở sản xuất cụ thể, sẵn sàng đón tiếp khách hàng tham quan và trải nghiệm tận nơi.
  • Có chứng nhận ISSO quốc tế về an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Có các chứng nhận về nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm.
  • Thương hiệu được nhiều người biết đến, có hệ thống phân phối rộng rãi.

Tất cả những điều kiện trên đều được đáp ứng tại Đông trùng hạ thảo Dr. Trung. Dr. Trung là cơ sở sản xuất đông trùng hạ thảo đầu tiên và lớn nhất ở khu vực miền Trung. Trụ sở sản xuất chính đặt tại thành phố Đà Nẵng. Không chỉ sở hữu các chứng nhận quốc tế như ISSO, Dr. Trung còn được thành phố Đà Nẵng cấp chứng nhận sản phẩm 4 sao của OCOP.

dong-trung-ha-thao-da-nangĐông trùng hạ thảo Dr. Trung đạt tiêu chuẩn chất lượng

Đông trùng hạ thảo Dr. Trung được nuôi trồng theo công nghệ cải tiến, thêm thành phần tảo xoắn để gia tăng hàm lượng dưỡng chất và hạn chế dị ứng. Quy trình chuẩn hoá từ khâu nuôi trồng đến thu hoạch, đóng gói và phân phối ra thị trường. Hiện nay, Dr. Trung không chỉ là thương hiệu đông trùng hạ thảo Đà Nẵng mà còn phát triển rộng khắp toàn quốc với các kênh online, thương mại điện tử. Điều này góp phần tạo nên sự tin tưởng cho các khách hàng khi đến với Dr. Trung.

Đông trùng hạ thảo là một dược liệu quý dùng để nâng cao sức khoẻ. Chính vì vậy đừng để những sản phẩm kém chất lượng khiến bạn "tiền mất, tật mang". Hãy lựa chọn thương hiệu uy tín để đồng hành cùng chăm sóc sức khoẻ cho bạn và cả gia đình.

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.