Những loại thực phẩm cực tốt cho phổi mà bạn nên biết

Những loại thực phẩm cực tốt cho phổi mà bạn nên biết

Phổi là một bộ phận vô cùng quan trọng trong cơ thể mỗi người. Có rất nhiều nguyên nhân khiến phổi bị tổn thương như hút thuốc lá, rượu bia, hít các khí độc hại hay Covid-19. Dưới đây sẽ là các loại thực phẩm tốt cho phổi mà bạn nên biết để thay đổi chế độ dinh dưỡng hàng ngày nhằm bảo vệ phổi, làm giảm tổn thương phổi.

Ớt

Ớt là một loại thực phẩm rất giàu vitamin C. Việc bổ sung vitamin C rất quan trọng đối với phổi và cơ thể. Những người thường xuyên hút thuốc sẽ tiêu thụ rất nhiều vitamin C mỗi ngày. Do đó, cần bổ sung vitamin C cân bằng giúp cải thiện chức năng phổi, hạn chế tổn thương phổi.

thuc-pham-tot-cho-phoi

Theo các chuyên gia, một quả ớt chuông cỡ trung bình sẽ cung cấp lượng vitamin C cho cơ thể lên đến 169%.

Cà chua - Thực phẩm tốt cho phổi

Cà chua là một thực phẩm giàu lycopene, đây là một chất có khả năng chống oxy hoá và cải thiện sức khoẻ của phổi. Sử dụng cà chua mỗi ngày không chỉ giúp da đẹp lên, sáng hơn mà còn giúp bạn có một lá phổi khoẻ mạnh.

thuc-pham-tot-cho-phoi

Bí ngô

Theo nghiên cứu, carotenoid trong máu có thể giúp cải thiện chức năng phổi, vì vậy nồng độ carotenoid càng cao thì phổi càng khoẻ mạnh. Trong bí ngô có rất nhiều hợp chất thực vật và đặc biệt giàu carotenoid. Nếu sử dụng thường xuyên sẽ có thể cải thiện tình trạng sức khoẻ của phổi ở cả người già và trẻ em.

thuc-pham-tot-cho-phoi

Táo

Táo là một thực phẩm tốt cho phổi. Táo có công dụng làm chậm quá trình suy giảm chức năng phổi nhờ chứa hàm lượng chất chống oxy hoá flavonoid và vitamini C cao. Sử dụng từ 5 quả táo mỗi tuần sẽ giúp phổi khoẻ mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

thuc-pham-tot-cho-phoi

Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm giàu canxi, kali, phốt pho và selen. Những chất này đều rất tốt cho phổi. Vì vậy sử dụng đều đặn mỗi ngày sẽ giúp phổi khoẻ mạnh hơn, giảm nguy cơ mắc các căn bệnh về phổi.

thuc-pham-tot-cho-phoi

Đông trùng hạ thảo là thực phẩm rất tốt cho phổi

Đông trùng hạ thảo là một dược liệu quý có chứa rất nhiều dưỡng chất, axit amin, vitamin,... tốt cho sức khoẻ. Đặc biệt, đối với phổi, đông trùng hạ thảo có công dụng bổ phổi, giúp phổi tránh khỏi các loại vi khuẩn gây nhiễm trùng. Thành phần polysaccharides có trong đông trùng hạ thảo cũng có chức năng khôi phục tế bào nang phổi bị hư hỏng.

thuc-pham-tot-cho-phoi

Thêm vào đó, đông trùng hạ thảo có cơ chế làm dịu thành cuống phổi, điều này sẽ làm giảm tình trạng cuống phổi bị thu hẹp dẫn đến triệu chứng đau thắt ở ngực. Trong đông trùng có rất nhiều dưỡng chất từ đó có thể tăng cường chức năng của phổi, giúp phổi khoẻ mạnh, phù hợp với người già, người hút thuốc, người mới ốm dậy hoặc người mắc các căn bệnh về phổi.

Để có một lá phổi khoẻ mạnh ngoài việc thay đổi lối sống lành mạnh, cải thiện chế độ ăn nhiều dinh dưỡng thì sử dụng các thực phẩm hỗ trợ cũng rất quan trọng và cần thiết.

Nguồn: VnExpress

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.