Tứ vị thanh trà - Sự kết hợp đầy khác biệt và độc đáo

Tứ vị thanh trà - Sự kết hợp đầy khác biệt và độc đáo

Tứ vị thanh trà mang trong mình một sự độc đáo mà ít loại trà nào có thể có được. Tên gọi là trà nhưng bên trong lại không có nguyên liệu nào từ trà. Vậy tứ vị thanh trà bao gồm những nguyên liệu gì? Hãy để Dr Trung giải đáp cho bạn qua bài viết dưới đây nhé.

Khám phá sự kết hợp độc đáo từ 4 loại nguyên liệu trong tứ vị thanh trà

Ngay từ tên gọi đã có thể hình dung ra tứ vị thanh trà được kết hợp từ 4 loại nguyên liệu khác nhau tạo thành một vị trà khác biệt. Sỡ dĩ không có trà nhưng vẫn được gọi là trà vì bên trong có một nguyên liệu rất đặc biệt mang tên đông trùng hạ thảo. Trà đông trùng hạ thảo có lẽ đã rất quen thuộc với những ai quan tâm đến sức khỏe trong thời gian gần đây. Và đây cũng chính là nguyên liệu do chính nhà Dr Trung nuôi trồng tại thành phố Đà Nẵng. Thương hiệu đông trùng hạ thảo Dr Trung cũng đã sở hữu cho mình một vị trí trên thị trường, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng, đón nhận.

Nói đến đông trùng hạ thảo thì người ta nhớ ngay đến thêm một nguyên liệu mà khi kết hợp với đông trùng lại hợp và ấn tượng đến lạ lùng, đó chính là táo đỏ. Có thể bạn đã nghe qua ở đâu đó món trà táo đỏ đông trùng, sự kết hợp này không chỉ khiến hương vị trở nên thanh mát đặc biệt mà còn mang đến thêm nhiều công dụng cho sức khỏe. Táo đỏ được Dr Trung sử dụng trong trà tứ vị là loại táo thượng hạng được cắt thành từng lát với độ dày đồng đều, lát táo được bỏ hạt để tránh vị đắng sau đó sấy khô theo phương pháp hiện đại nhất là sấy thăng hoa. Với cách sấy này, táo đỏ sẽ giữ được 99% hàm lượng vitamin C, đồng thời giữ nguyên hình thức và màu sắc như loại tươi.

Tứ vị thanh trà Dr Trung

4 Nguyên liệu trong trà tứ vị

Nguyên liệu tiếp theo góp mặt trong món trà tứ vị chính là gạo lứt. Đúng vậy, bạn không nhầm đâu, gạo lứt ngoài cách quen thuộc là nấu cơm thì còn thể thể pha trà. Dr Trung chọn loại gạo lứt huyết rồng nguyên cám để có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất, sau khi làm sạch sẽ được rang chín trên bếp củi để gạo có mùi thơm nồng nàn. Gạo lứt rang dùng để pha trà có công dụng rất tốt trong việc giảm cân, giảm cholesterol xấu bên trong cơ thể.

Và cuối cùng, một nguyên liệu tạo nên hương vị ngọt thanh tự nhiên cho món trà tứ vị đó chính là cỏ ngọt. Vì sao Dr Trung lại chọn cỏ ngọt làm nguyên liệu thứ 4 trong sản phẩm trà tứ vị? Câu trả lời là Dr Trung muốn mang đến cho bạn một loại trà vừa có công dụng hỗ trợ tăng cường sức khỏe, cải thiện những vấn đề và căn bệnh bạn đang gặp phải vừa có hương vị thơm ngon, ngọt nhẹ cực kì dễ sử dụng. Từ người trưởng thành hay người lớn tuổi đều có thể yêu thích hương vị này. Bên cạnh đó, đây cũng là một tâm ý nhỏ của Dr Trung đối với những người đang mắc bệnh tiểu đường. Cỏ ngọt mặc dù cho vị ngọt thanh nhưng không hề chứa đường và calo, vì vậy sẽ là giải pháp cho những người bị tiểu đường. Giúp ổn định đường huyết và giảm cơn thèm ngọt.

Để có được sự kết hợp từ 4 loại nguyên liệu này Dr Trung đã trải qua nhiều lần thử nghiệm từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Trong đó chủ đạo vẫn là đông trùng hạ thảo, sau đó sẽ lựa chọn những nguyên liệu khác để phù hợp về cả hình thức lẫn màu sắc và hương vị. Cuối cùng đã cho ra một vị trà thanh ngọt, giải độc, giải nhiệt thích hợp sử dụng vào những ngày hè oi nóng.

Tứ vị thanh trà được dùng như thế nào?

Tứ vị thanh trà bản chất là một loại trà giúp tăng cường sức khỏe vì vậy thích hợp sử dụng nhất vào buổi sáng, trước khi ăn để cơ thể có thể hấp thu hết dưỡng chất một cách trọn vẹn nhất. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng sau khi ăn sáng để giúp cơ thể cung cấp năng lượng, tinh thần tỉnh táo bắt đầu một ngày mới hiệu quả trong công việc và cuộc sống.

Một hộp tứ vị thanh trà nhà Dr Trung sẽ có tổng cộng 15 gói, dùng trong vòng nửa tháng. Mỗi ngày dùng 1 gói pha với 300 - 500ml nước sôi 100 độ, chờ trà ra vị trong 5 phút là có thể dùng được. Bạn nên chia thành 2 phần, 1 phần uống trước khi ăn và phần còn lại uống dần trong buổi sáng sẽ tốt nhất. Trà nên uống khi còn ấm nóng để có được hương vị chuẩn nhất. Nên ăn cả phần sợi đông trùng hạ thảo trong trà để tận dụng nguồn dưỡng chất tốt có trong loại nấm quý này.

Tứ vị thanh trà Dr TrungTrà dùng vào buối sáng cung cấp năng lượng cho cơ thể

Tứ vị thanh trà có công dụng gì đối với sức khỏe?

Trong trà tứ vị có đông trùng hạ thảo là một loại dược liệu tự nhiên với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Bên cạnh đó, táo đỏ và gạo lứt cũng là 2 nguyên liệu chứa dinh dưỡng cao, nhiều vitamin. Sự kết hợp giữa các nguyên liệu hài hòa sẽ mang đến những công dụng cho sức khỏe như:

  • Tăng cường sức đề kháng giúp chống chọi với bệnh tật
  • Thanh lọc cơ thể, bổ sung năng lượng và làm giảm stress
  • Bổ máu, tăng lưu thông tuần hoàn máu
  • Ngủ ngon giấc, ăn ngon, giúp tinh thần luôn dễ chịu, thoải mái
  • Giúp ổn định đường huyết, giảm cholesterol xấu cho cơ thể
  • Tăng cường chức năng tiêu hóa, chức năng gan và thận
  • Chống oxy hóa, cải thiện sắc tố da, giúp làn da đều màu, luôn tươi trẻ
  • Ngăn ngừa nguy cơ ung thư, giảm đau cho người đang phải xạ trị, hóa trị

Với những thông tin ở trên thì bạn có lựa chọn trà đông trùng tứ vị làm một thức uống bắt đầu buổi sáng mỗi ngày cho bản thân và gia đình hay không? Nếu có hãy đặt hàng tại đây hoặc liên hệ với Dr Trung để được tư vấn nhé!

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.