5 công dụng tuyệt vời trà đông trùng tứ vị mang lại cho sức khỏe của bạn

5 công dụng tuyệt vời trà đông trùng tứ vị mang lại cho sức khỏe của bạn

Đông trùng hạ thảo vốn đã được biết đến là loại dược liệu quý với vô vàn công dụng giúp cơ thể khỏe mạnh nay được kết hợp cùng 3 nguyên liệu táo đỏ, gạo lứt, cỏ ngọt lại càng bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Cùng điểm qua 5 công dụng tuyệt vời mà trà đông trùng tứ vị mang lại cho sức khỏe của bạn nhé.

Tăng cường đề kháng, ngăn ngừa các căn bệnh về gan, phổi, tim mạch

Mỗi ngày một ly trà đông trùng tứ vị sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng và khả năng chống chọi với bệnh tật. Sở dĩ trà tứ vị có công dụng này là nhờ vào thành phần đông trùng hạ thảo. Đông trùng hạ thảo là dược liệu giàu dinh dưỡng khi có chứa đến 17 loai axit amin mà cơ thể cần, nhiều loại vitamin A, B, C, K, E và các khoáng chất như Mg, Kẽm. Bên cạnh đó, đông trùng hạ thảo còn chứa 2 thành phần dược chất quý hiếm là adenosine và cordycepin. Trong đó andenosine đã được khoa học chứng minh là giúp làm ổn định nhịp tim, cải thiện lưu lượng máu được vận chuyển đến tim. Cordycepin có khả năng chống virus, vi khuẩn hiệu quả. Nhờ đó, cơ thể được bổ sung nhiều dưỡng chất quan trọng, nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh và tạo sức đề kháng tự nhiên ngăn ngừa các loại bệnh về tim mạch, gan, phổi.

Thanh lọc cơ thể, bổ sung năng lượng mỗi ngày với trà đông trùng tứ vị

Một thành phần quan trọng giúp thanh lọc cơ thể có trong trà đông trùng tứ vị đó chính là gạo lứt. Gạo lứt không chỉ là thực phẩm giúp giảm cân mà còn có nhiều công dụng khác tốt cho sức khỏe. Trong lớp cám của gạo lứt huyết rồng có chứa một loại chất dầu đặc biệt, chính chất này giúp cho điều hòa huyết áp, làm giảm cholesterol, giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch và thanh lọc gan cực tốt. Không chỉ vậy, gạo lứt ngày càng được ưa chuộng bởi ưu điểm giàu dinh dưỡng và đặc biệt là các nguyên tố vi lượng.

Trà đông trùng tứ vị

Ngủ ngon an thần, đẩy lùi stress

Thực tế, trong đông trùng hạ thảo có rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là các dưỡng chất có tác dụng loại bỏ axit Lactic, giúp tăng cường tuần huần máu đến các chi, giảm căng thẳng mệt mỏi, stress. Điều đó sẽ giúp cho bạn có một giấc ngủ ngon hơn và sâu hơn. Bên cạnh đó, cỏ ngọt cũng là một nguồn cung cấp đường tự nhiên không calo, không gây tiểu đường, béo phì. Mỗi ngày sử dụng một lượng cỏ ngọt phù hợp sẽ giúp cho bạn có tinh thần thoải mái, nhu cầu nạp đường vào cơ thể giảm đi cũng giúp súc khỏe luôn ở trạng thái tràn đầy năng lượng, đánh bay căng thẳng, mệt mỏi.

Trà đông trùng tứ vị giúp chống oxy hóa, nuôi dưỡng làn da tươi trẻ

Nói đến tác dụng chống oxy hóa của trà đông trùng tứ vị thì chắc chắn phải nói đến 2 thành phần cốt lõi tạo nên công dụng này đó chính là đông trùng hạ thảo và táo đỏ. Với đông trùng hạ thảo thì từ lâu đã lan truyền công dụng ngăn ngừa lão hóa ở cả nam và nữ giới, lấy lại tuổi thanh xuân nhờ hàm lượng vitamin và dưỡng chất đầy đủ của loại nấm này. Không chỉ đông trùng mà táo đỏ cũng là loại thực phẩm chứa hàm lượng vitamin C cực kì cao. Vitamin C giúp nuôi dưỡng làn da tươi trẻ, giúp da đều màu và làm trắng da.

Trà đông trùng tứ vị

Ổn định đường huyết, giảm cholesterol xấu

Các thành phần có trong trà đông trùng tứ vị cực kì phù hợp dành cho những người đang mắc bệnh tiểu đường, mỡ máu cao hay cholesterol cao. Đông trùng hạ thảo có thể bắt chước hoạt động của insulin để giữ cho hàm lượng đường trong máu ở mức cân bằng, ngoài ra còn hỗ trợ ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường. Gạo lứt có màng gạo chứa nhiều hoạt chất sinh học như omega 3, lipoic axit, phytosterol có tác dụng làm giảm sự tích tụ của các mảng bám động mạch, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim và giảm cholesterol trong máu. Bên cạnh đó, táo đỏ và cỏ ngọt là 2 thành phần tự nhiên lành tính, không chứa nhiều calo và đường, vì vậy khi sử dụng sẽ không gây béo phì hay tăng lượng đường trong máu.

Sở hữu 5 công dụng nổi bật đối với sức khỏe, trà đông trùng tứ vị sẽ là sự lựa chọn phù hợp để bạn chăm sóc sức khỏe mỗi ngày cho cả gia đình. Chỉ với 5 phút mỗi ngày để bản thân, ông bà, cha mẹ có một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và luôn tươi trẻ, ngại gì mà không thử ngay.

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.