Những loại vitamin cần thiết cho cơ thể, nên bổ sung hàng ngày

Những loại vitamin cần thiết cho cơ thể, nên bổ sung hàng ngày

Vitamin là một trong những nhóm dinh dưỡng chính cần thiết cho cơ thể. Nếu thiếu vitamin, cơ thể dễ mắc phải nhiều loại bệnh, sức đề kháng yếu và ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác. Vậy những loại vitamin nào cần thiết cho cơ thể và chúng có nhiều trong loại thực phẩm nào? Hãy cùng Dr Trung tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Những loại vitamin nào cần thiết cho cơ thể?

Trong tự nhiên có rất nhiều loại vitamin khác nhau, mỗi loại sẽ có vai trò khác nhau đối với cơ thể.

  • Vitamin A: Đây là loại vitamin quan trọng hỗ trợ việc hình thành, phát triển xương và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đây là loại vitamin phổ biến và cơ thể cần hàm lượng nhiều để phát triển.
  • Vitamin B: Nhóm vitamin B bao gồm B1, B2, B5, B6, B12,... Các loại vitamin B rất tốt cho da, tóc, máu và thúc đẩy chuyển hoá năng lượng cho cơ thể.
  • Vitamin C: Vitamin C là một loại vô cùng quen thuộc trong cuộc sống, thường được nhắc đến nhiều trong lĩnh vực làm đẹp. Tuy nhiên, trong thực tế, hàm lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể nam giới thường nhiều hơn so với nữ giới. Vitamin C nâng cao hệ miễn dịch, tạo collagen và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Vitamin D: Đây là một loại vitamin không thể thiếu trong quá trình phát triển xương và tăng sức đề kháng của cơ thể. Thiếu vitamin D ở trẻ nhỏ sẽ khiến xương kém phát triển, gây loãng xương khi về già.
  • Vitamin E: Công dụng của vitamin E với cơ thể là một chất chống oxy hoá, giảm nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ.

các loại vitamin cần thiết cho cơ thể

Tổng hợp những thực phẩm giàu vitamin, tốt cho sức khoẻ

  • Các loại trứng: Trong lòng đỏ trứng chứa nhiều vitamin A và B1
  • Các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa: Trong các thực phẩm này chứa nhiều vitamin A , B1, B2, D,...
  • Các loại hạt: Trong hạt chứa nhiều vitamin E, B1, B2.
  • Rau có màu xanh đậm như bắp cải, bông cải xanh, súp lơ, rau chân vịt, măng tây, cải xoăn chứa nhiều loại vitamin A, C, E, K.
  • Các loại cá chứa chất béo không bão hoà như cá hồi, cá thu, cá trích chứa nhiều vitamin D.
  • Các loại trái cây họ cam, bơ, chuối cung cấp phần lớn vitamin C, E, B5.
  • Các loai thịt gia cầm, thịt động vật, hải sản cung cấp nhiều vitamin B12, B6, B1
  • Ngũ cốc và các sản phẩm từ lúa mì bổ sung các loại vitamin B2, B1, B5, B6, K.

các loại vitamin cần thiết cho cơ thể

Mặc dù trong các thực phẩm như thịt, trái cây, rau củ, ngũ cốc, sữa có chứa nhiều vitamin nhưng không phải bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm thì cơ thể sẽ đủ vitamin. Hàm lượng vitamin từ thực phẩm cung cấp còn phụ thuộc vào khả năng hấp thu của cơ thể. Đặc biệt là ở người bệnh thường khó hấp thu vitamin hơn so với người khoẻ mạnh. Chính vì vậy mà ngoài những loại thực phẩm phổ biến, cơ thể còn cần các loại dược liệu hoặc thực phẩm chức năng bổ sung vitamin.

Điển hình nhất trong các loại dược liệu cung cấp vitamin cho cơ thể là đông trùng hạ thảo. Trong đông trùng có rất nhiều vitamin tốt cho cơ thể như A, C, B12, E, K. Điểm nổi bật của đông trùng hạ thảo không chỉ chứa nhiều loại vitamin mà là khả năng hỗ trợ hấp thu vitamin cho cơ thể. 

đông trùng hạ thảo chứa nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể

Đông trùng hạ thảo có tác dụng kích thích tiêu hoá, cải thiện đường ruột, hỗ trợ hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Do đó, các loại vitamin trong đông trùng hạ thảo có thể được hấp thu tốt, từ đó cung cấp nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể.

Một số lưu ý khi bổ sung vitamin cho cơ thể

  • Cơ thể cần một hàm lượng vitamin nhất định trong ngày, vì vậy chỉ cần bổ sung đủ số lượng, không nên lạm dụng.
  • Đối với những người bệnh, suy dinh dưỡng thiếu hụt lượng vitamin lớn cần bổ sung qua thức ăn cũng như thực phẩm hỗ trợ để cung cấp đủ lượng vitamin cần thiết.

Vitamin là một nhóm dưỡng chất quan trọng đối với cơ thể, vì vậy cần chú trọng về chế độ dinh dưỡng cũng như bổ sung thêm các thực phẩm hỗ trợ để có thể cung cấp đủ lượng vitamin cho cơ thể khoẻ mạnh. Hãy liên hệ ngay cho Dr Trung để được tư vấn về công dụng và cách dùng đông trùng hạ thảo bổ sung vitamin cho cơ thể nhé!

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.