Đông trùng hạ thảo - Giải pháp giữ mãi nét thanh xuân của phụ nữ

Đông trùng hạ thảo - Giải pháp giữ mãi nét thanh xuân của phụ nữ

Đông trùng hạ thảo được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn như một giải pháp giữ mãi nét thanh xuân. Vậy đông trùng hạ thảo có tác dụng gì với phụ nữ qua từng giai đoạn? Hãy cùng tìm trong bài viết dưới đây!

Đông trùng hạ thảo gồm các thành phần dược dưỡng là: Adenosine, Cordycepin, Cordycepic acid, Polysaccharid, Hydroxythyl adenosine, hoạt chất HEAA (Hydroxy-Etyl-Adenosin- Analogs), 17 loại acid amin và rất nhiều loại vitamin (vitamin B12; vitamin A; vitamin C, vitamin B2, vitamin E, vitamin K…) và khoáng chất.

Với các hoạt chất quý kể trên, đông trùng hạ thảo giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống mệt mỏi suy nhược cơ thể nhờ đó cơ thể luôn khỏe mạnh, ít gặp các bệnh viêm nhiễm thông thường. Bên cạnh hỗ trợ chức năng gan và các bệnh lý về gan, đông trùng hạ thảo còn có công dụng phục hồi chức năng thận hư, giảm nguy cơ sỏi mật. Không chỉ giúp làm sạch phổi và hỗ trợ điều trị các bệnh đường hô hấp, đông trùng hạ thảo điều chỉnh sự rối loạn nhịp tim, ổn định huyết áp, kiểm soát lượng đường trong máu rất tốt, loại bỏ lactic acxit và các chất bã. Đông trùng hạ thảo còn có tác dụng trong việc tăng cường chức năng sinh lý, hỗ trợ làm đẹp da và đặc biệt hỗ trợ điều trị ung thư.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo với phụ nữ qua từng giai đoạn

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ đều sẽ trải qua những giai đoạn: dậy thì, trước – trong – sau khi mang thai, tiền mãn kinh, mãn kinh và cao tuổi. Trong mỗi giai đoạn này, phụ nữ rất cần những thực phẩm bổ dưỡng để duy trì sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp. Đông trùng hạ thảo là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời.

Trong mỗi giai đoạn này, phụ nữ rất cần những thực phẩm bổ dưỡng để duy trì sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp. Đông trùng hạ thảo là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo với phụ nữ tuổi dậy thì

Theo các chuyên gia, trong độ tuổi dậy thì, cơ thể bé gái bắt đầu phát triển nhanh với những biểu hiện thân hình cao lớn, bộ phận sinh dục và hệ thống hormone tăng trưởng. Do đó, các bé gái trong độ tuổi dậy thì rất cần được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để phát triển về thể chất lẫn tâm lý và hoàn thiện cơ quan sinh dục để đảm bảo để đảm bảo tốt chức năng sinh nở sau này. Với các thành phần dược dưỡng, đông trùng hạ thảo là nguồn bổ sung chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ và hoàn thiện quá trình phát triển cơ thể nữ trong giai đoạn dậy thì. Tuy nhiên, khuyến cáo không sử dụng đông trùng hạ thảo cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo với phụ nữ thời kỳ chuẩn bị mang thai

Để quá trình mang thai luôn được khỏe mạnh, phụ nữ nên chuẩn bị chăm lo cho cơ thể ngay từ khi có ý định này. Theo các nghiên cứu, đông trùng hạ thảo có những hoạt chất quý giúp tăng cường sức đề kháng và làm ấm cơ thể, hỗ trợ cải thiện tình trạng khó thụ thai do tử cung bị lạnh. Nên sử dụng đông trùng hạ thảo thường xuyên sẽ giúp tăng khả năng thụ thai.

Ngoài tác dụng trên, đông trùng hạ thảo còn giúp dưỡng tâm an thần, tẩm bổ, giúp ăn ngon ngủ ngon làm tinh thân thoải mái, vui vẻ. Nhờ đó, đông trùng hạ thảo cũng giúp tăng tỷ đậu thai đối với phụ nữ đang có ý định này. Những phụ nữ kém ăn khó ngủ nên sử dụng đông trùng hạ thảo thường xuyên tới khi sức khỏe hoàn hảo để chuẩn bị tốt để sẵn sàng bắt đầu hành trình làm mẹ.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo với phụ nữ mang thai

Sử dụng đông trùng hạ thảo trong giai đoạn mang thai sẽ tốt cho cả mẹ và bé.
Một khi bạn mang thai, cơ thể mẹ bầu sẽ cần một nguồn cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng lớn hơn so với các giai đoạn trước đầy. Không chỉ cần thêm hàng trăm calories mà cả các vitamin, axit amin và chất khoáng nữa. Vì vậy, phụ nữ nên bổ sung các chất dinh dưỡng này từ trước và trong khi mang thai là một quyết định thông minh.

Nếu thiếu các thành phần dinh dưỡng thiết yếu không chỉ làm chậm tăng trưởng thai nhi mà còn tăng tỷ lệ tử vong sơ sinh. Khi bé suy dinh dưỡng, bộ não có thể sẽ chậm phát triển, làm ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ của trẻ về sau. Vì vậy, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý, phụ nữ mang thai nên lựa chọn đông trùng hạ thảo để bồi dưỡng cơ thể và sức khỏe cho chính bản thân và bé trong giai đoạn này.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo với phụ nữ sau sinh

Giai đoạn sau khi sinh, cơ thể phụ nữ gặp nhiều khó khăn trong việc cân bằng vóc dáng và đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con. Lúc này cơ thể phụ nữ rất yếu, sức khoẻ cạn kiệt, da bị nám, sạm hoặc xanh xao, tóc rụng nhiều; loãng xương, đau lưng, suy nhược.

Những vấn đề này khắc phục không kịp thời sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và sắc đẹp giai đoạn về sau. Vì vậy, sau thời gian cho con bú nên sử dụng đông trùng hạ thảo thúc đẩy quá trình phụ hồi cơ thể nhanh hơn và cung cấp được những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Không những sức khỏe có những dấu hiệu tích cực mà làn da của chị em cũng được cải thiện hơn.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo với phụ nữ tiền mãn kinh

Cơ thể phụ nữ bước vào giai đoạn này thường có các triệu chứng như: bốc hỏa trong người hoặc đổ nhiều mồ hôi về đêm, tăng cân khó kiểm soát, hay chóng mặt, kinh nguyệt không đều, mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc, rối loạn tình dục, trí nhớ kém, xương có biểu hiện đau nhức, loãng xương… Tùy vào độ tuổi bước vào tiền mãn kinh mà mỗi người có triệu chứng khác nhau. Giai đoạn tiền mãn kinh cũng là lúc lúc phụ nữ có những thay đổi về nội tiết tố dẫn đến tình trạng căng thẳng, suy giảm về trí lực và thể lực, nám da, âm đạo khô hạn.

Vì vậy, các dưỡng chất bổ sung từ Đông trùng hạ thảo có thể giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu của giai đoạn này, giúp cải thiện và bồi bổ sức khỏe, cải thiện đời sống tình dục và giúp cơ thể dồi dào sinh lực. Đồng thời, đông trùng hạ thảo làm chậm lại quá trình mãn kinh, nếu duy trì bồi bổ và dinh dưỡng tốt, thời kỳ mãn kinh sẽ đến muộn.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo với phụ nữ mãn kinh

Bước vào giai đoạn mãn kinh, cơ thể phụ nữ không thể tránh được các vấn đề như trí nhớ kém, suy nhược thần kinh, cơ thể luôn căng thẳng, cáu gắt và mệt mỏi.  Đông trùng hạ thảo chứa các vi chất cần thiết và có công dụng rất tốt cho cơ thể phụ nữ ở tuổi này trở đi, giúp ngăn chặn lão hoá và ngăn ngừa các bệnh lý nghiêm trọng.

Một tác dụng của đông trùng hạ thảo với phụ nữ mãn kinh phải kể đến là chống lão hóa. Tình trạng suy giảm trí nhớ, chậm chạp tư duy, hay cáu gắt, thị giác, thính giác kém dần là những dấu hiệu lão hóa gây ảnh hưởng đến cuộc sống chúng ta. Với đông trùng hạ thảo, phái đẹp sẽ khắc phục được những dấu hiệu không mong muốn ở trên.

Hoạt chất như acid amin, polysaccharide, peptide, vitamin và acid nucleic có tác dụng giãn nở huyết quản, hoạt huyết, hỗ trợ hoạt động tuần hoàn máu dưới lớp biểu bì, giãn nở mạch máu.
Thúc đẩy quá trình lưu thông máu, từ đó tăng tuần hoàn máu đến bề mặt da, sự trao đổi chất diễn ra trong cơ thể mạnh mẽ hơn.

Chất superoxide dismutase (SOD) là chất thanh lọc gốc tự do rất quan trọng, có vai trò trong việc chống bức xạ, chống suy thoái lão hóa và ngăn ngừa các khối u bướu.

Tăng cường hiệu quả hoạt tính SOD, ngăn chặn các gốc tự do gây tổn thương tế bào trong cơ thể, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho các tế bào cũng như giảm thiểu, loại bỏ chứng suy thoái lão hóa và biến tính của tế bào trong cơ thể.

Đây là những tác dụng của đông trùng hạ thảo với phụ nữ trong quá trình làm đẹp, chăm sóc da, chống lại quá trình oxy hóa và duy trì sắc đẹp.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo với phụ nữ cao tuổi

Đây là giai đoạn mà cơ thể ngày càng lão hóa, cướp đi cả sức khỏe và trí lực. Cơ thể lúc này khó hấp thụ các chất dinh dưỡng nuôi cơ thể kèm theo đó là tình trạng cơ thể yếu dần, sức đề kháng kém đi và đó là cơ hội lớn nhất cho các bệnh tuổi già bắt đầu xuất hiện. Từ bệnh vặt đến những bệnh nghiêm trọng như xơ vữa động mạch, huyết áp thay đổi liên tuc, thiếu máu, căng thẳng, các bệnh về thận, phổi… Chứng khó ăn, khó ngủ, nhức mỏi xương khớp làm cho tuổi già trở nên khó khăn. Đông trùng hạ thảo với các vi chất quan trọng sẽ giúp cải thiện những khó khăn trên nâng cao thể chất, trí tuệ và khắc phục những tình trạng bệnh trên.

Một số tác dụng khác của đông trùng hạ thảo với phụ nữ

  • Đông trùng hạ thảo tăng cường hệ miễn dịch: Đông trùng hạ thảo  có tác dụng tăng cường các hoạt động của hệ miễn dịch, đặc biệt là ở người già khi hệ miễn dịch bắt đầu suy giảm, điều tiết các phản ứng của tế bào lympho, hỗ trợ tiêu diệt các virus, vi khuẩn gây bệnh. Người sử dụng đông trùng hạ thảo  thường xuyên sẽ luôn khỏe mạnh, ít gặp các bệnh viêm nhiễm thông thường.
  • Đông trùng hạ thảo tác động đến hệ tiêu hóa: Đông trùng hạ thảo  được đánh giá tốt về khả năng tăng cường chức năng gan, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ, nóng gan,.. Dùng đông trùng hạ thảo thường xuyên sẽ có cảm giác mau đói, ăn uống ngon miệng.
  • Đông trùng hạ thảo tác động đến hệ bài tiết: Đông trùng hạ thảo  có công dụng phục hồi chức năng thận hư và tăng cường, tăng khả năng tiêu trừ giải độc, giảm nguy cơ sỏi mật, bổ sung thận khí và giảm tiểu đêm.
  • Đông trùng hạ thảo tác động đến hệ hô hấp: Các thành phần Acid trong Đông trùng hạ thảo  làm tăng hiệu suất sử dụng oxy trong cơ thể, làm sạch phổi, hỗ trợ điều trị các bệnh đường hô hấp, đặc biệt là các bệnh viêm khí quản mãn tính của người già và hen suyễn…Không những vậy, với những người thường xuyên hút thuốc lá, khói thuốc lá làm tổn thương phổi, đông trùng hạ thảo  có công dụng khôi phục các tế bào nang phổi đã bị hư hỏng, hỗ trợ cho việc chữa bệnh do tác nhân khói thuốc gây nên.
  • Đông trùng hạ thảo  tác động đến hệ tuần hoàn máu, tim: Trong đông trùng hạ thảo  có hoạt chất làm giảm lượng cholesterol trong máu, điều chỉnh nội tiết tố trong cơ thể, tăng cường lưu thông máu, điều chỉnh sự rối loạn nhịp tim, ổn định huyết áp, giảm hạ đường huyết, hạ huyết áp, loại bỏ Lactic axit và các chất bã trong cơ thể.
  • Đông trùng hạ thảo chống mệt mỏi, suy nhược cơ thể: Sử dụng đông trùng hạ thảo  giúp tăng cường giải phóng năng lượng ATP và oxy cho các tế bào, giảm bớt tình trạng mệt mỏi, suy nhược ở người già.
  • Đông trùng hạ thảo  tăng cường sức năng sinh lý: Ngoài những công dụng kể trên, loại “thần dược” này còn có thể cân bằng horrmone trong cơ thể, điều trị rối loạn, cải thiện suy giảm chức năng tình dục cho cả nam và nữ và tăng cường sinh lý.
  • Đông trùng hạ thảo hỗ trợ kiểm soát bệnh tiểu đường: Khi tiến hành nghiên cứu về công dụng của đông trùng hạ thảo  đối với bệnh tiểu đường, các nhà khoa học nhận thấy thành phần của loại dược liệu này có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu rất tốt. Cụ thể, nó giúp người bệnh giảm cân và không tăng chỉ số đường huyết.
  • Hỗ trợ làm đẹp làn da: Không chỉ chứa hoạt chất giúp tăng cường hoạt động của các enzyme chống oxy hóa mà chất dinh dưỡng trong đông trùng hạ thảo có thể làm chậm quá trình lão hóa, giảm nếp nhăn và tái tạo làn da căng tràn sức sống.
  • Đông trùng hạ thảo hỗ trợ điều trị ung thư: Theo các nhà nghiên cứu công nghệ sinh học, khoa học sinh học và Hội đồng Nghiên cứu từ Đại học Nottingham (NaturalNews), đông trùng hạ thảo  rất hiệu quả đối với bệnh ung thư. Các nghiên cứu cho thấy, các yếu tố trong đông trùng hạ thảo  hỗ trợ chữa bệnh ung thư gồm có nhóm các hoạt chất quý bao gồm: cordycepin, acid cordycepic, polysaccharide, se – len…

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong đối với phụ nữ

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong là sự lựa chọn hoàn hảo để duy trì nét thanh xuân của phụ nữ.

Bên cạnh sử dụng đông trùng hạ thảo tươi hay khô, đông trùng hạ thảo ngâm mật ong là một sự lựa chọn tuyệt vời cho phụ nữ nếu muốn nâng hạng sắc đẹp. Theo các chuyên gia, mật ong được xem là thần dược trong việc bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp, đặc biệt là trong mùa đông. Với các hoạt chất quý hiếm của đông trùng hạ thảo kết hợp với những thành phần bổ dưỡng trong mật ong, đông trùng hạ thảo ngâm mật ong xứng danh là bài thuốc quý trong việc duy trì nét thanh xuân cho chị em phụ nữ.

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.