Tại sao yến được ví là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể?

Tại sao yến được ví là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể?

Là món quà giá trị mà thiên nhiên ban tặng, yến được mọi người yêu chuộng đặc biệt xem như dược liệu giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ bảo vệ sức khỏe. Yến sào được ví là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể, liệu mọi người có nói quá hay không về thực phẩm này?

Thành phần của yến 

Lý do yến được ví là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể có lẽ đến từ bảng thành phần dinh dưỡng mà yến sỡ hữu. Trong yến có rất nhiều hàm lượng dưỡng chất và các vi lượng thiết yếu mà ở cơ thể con người chúng ta không thể tự tổng hợp được. Cùng điểm qua những nguồn dinh dưỡng quý trong yến nhé:

  • Protein: Chiếm hơn một nửa trong thành phần dinh dưỡng của của tổ yến là protein. Bạn có biết, protetin là dưỡng chất cần thiết cho mọi hoạt động và sự phát triển của cơ thể. Đặc biệt, protein trong yến sẽ tạo năng lượng tác động giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng vậy nên thực phẩm này được lựa chọn cho những người mới ốm dậy, sức đề kháng yếu,..
  • Carbohydrate: Đây là nguồn năng lượng không thể thiếu của cơ thể, đồng thời hoạt chất còn này tham gia vào quá trình chuyển hóa chất béo, giúp cơ thể con người khỏe mạnh hơn.
  • Axit amin: Bên trong tổ yến tổng hợp 18 loại axit amin. Mỗi loại mang đều mang đến những giá trị và lợi ích đặc biệt cho cơ thể. Một số cái tên quen thuộc bạn có thể biết đến như valin, leucine, isoleucine, threonine, methionine, lysine,...
  • Khoáng chất: Không chỉ vậy, trong thành phần dinh dưỡng của tổ yến còn chứa hàm lượng khoáng chất rất phong phú. Đối với những tổ yến khai thác từ hang động ngoài  biển đảo thì hàm lượng các khoáng chất sẽ nhiều hơn. những khoáng chất có thể nhắc đến: Cu, Fe, Zn,…
  • Nguyên tố vi lượng: Nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mang đến nhiều giá trị, lợi ích cho sức khỏe 

Yến được ví là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thểThành phần dinh dưỡng trong 100gr tổ yến 

Qua những cái tên trên bảng thành phần có thể nói tổ yến chứa rất nhiều nguồn dinh dưỡng quan trọng và cần thiết đối với cơ thể con người, sẽ không nói quá khi thực phẩm này được ví như nguồn dinh dưỡng vàng.

Yến sào đối với sức khỏe con người

1. Yến sào cần thiết cho trẻ nhỏ

Với hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao trong bảng thành phần của mình, có thể thấy yến sào là một trong những sản phẩm dinh dưỡng cần thiết bổ sung cho sự phát triển của trẻ.

  • Nguồn khoáng chất gồm canxi và sắt phong phú giúp cơ thể của trẻ phát triển về khung xương. Bổ sung hàm lượng protein, các acid amin và nguyên tố vi lượng từ thành phần có trong yến sào giúp trẻ tăng cường việc trao đổi hệ tiêu hoá.
  • Cung cấp các nguyên tố cần thiết cho sự phát triển não bộ của trẻ .
  • Tăng hệ miễn dịch cho trẻ.

Mách bạn lưu ý nhỏ: Trẻ từ 7 tháng trở đi có thể dùng được, tuy nhiên lượng yến nên dùng 1 ngày một lần hoặc cách ngày dùng 1 lần, liều lượng dùng dao động 1-2 gram/lần để cung cấp nguồn dinh dưỡng phù hợp cho bé, đặc biệt là trẻ suy dinh dưỡng, lười ăn hoặc mắc các bệnh về phổi lại càng cần phải chú trọng và bổ sung thường xuyên.

Yến được ví là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thểNguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ

2. Yến sào đối với phái nữ

Yến sào không chỉ hỗ trợ phát triển cho bé mà ngay cả người lớn hay đặc biệt các chị em, phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ thì yến sào cũng được xem là sản phẩm bồi bổ sức khỏe cần thiết. Bên cạnh đó, yến còn được biết đến loại thần dược của các chị em vì nó hỗ trợ cho làn da, vóc dáng giúp các chị em kéo dài tuổi xuân.

  • Thành phần của yến sào là nguồn dinh dưỡng cần thiết giúp mẹ bầu bổ sung đủ chất trong giai đoạn ăn uống không ngon miệng, đang bị ốm nghén, chán ăn, mệt mỏi.

  • Thường giai đoạn 3 tháng đầu tiên của thai kỳ hệ miễn dịch của mẹ bị ảnh hưởng và có thể bị giảm nghiêm trọng, vậy nên lúc này cần thiết bổ sung tổ yến nhằm cung cấp năng lượng giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. 

  • Bên cạnh đó hàm lượng dưỡng chất trong yến sào giúp mẹ nuôi dưỡng, giúp phát triển tí não, hệ xương trong bào thai.

  • Các hoạt chất như Threonine là chất cấu tạo nên elastine và collagen giúp phòng ngừa lão hoá, cải thiện làn da tươi trẻ. Giúp phái đẹp tự tin lưu giữ nét thanh xuân.
  • Lượng đường trong yến là tự nhiên, đồng thời không có chất béo, rất phù hợp với những chị em có nhu cầu giảm cân giữ gìn vóc dáng nhưng không sợ bị mệt, đuối sức.
  • Nếu thường xuyên dùng yến sào sẽ giúp làn da của bạn khỏe mạnh hơn, hạn chế tình trạng mụn.

3.  Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời đối với người già

Yến sào là món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng cho người thân, ông bà, bởi những giá trị dinh dưỡng sức khỏe mà nó mang lại.  

  • Yến chứa nhiều acid amin, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp hỗ trợ cải thiện hệ thống miễn dịch và tăng cường sức đề kháng nâng cao sức khoẻ cho người lớn tuổi.
  • Proline và Acid Aspartic là hai loại acid amin có trong yến, các hoạt chất này rất cần thiết cho việc tái tạo tế bào mới cũng như hỗ trợ chữa lành các mô bị tổn thương giúp tái tạo vết thương nhanh lành. Phù hợp với các bệnh nhân mới phẫu thuật. 
  •  Nhờ bảng thành phần đa dạng của mình, yến còn có công dụng hỗ trợ làm giảm các nguy cơ loãng xương, thoái hoá cột sống, thoái hoá khớp ở người cao tuổi.
  • Không chỉ vây, Yến sào còn giúp người lớn tuổi có giấc ngủ ngon, ăn ngon.

Yến được ví là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thểBí kíp sống vui, sống khỏe của người lớn tuổi

Yến sào là món ăn bổ dưỡng không thể thiếu trong các chế độ dinh dưỡng của cơ thể chúng ta. Yến được xem là "bí kíp" giúp con người khỏe mạnh hơn mỗi ngày, không nói quá khi yến được ví là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể. 

Nhìn chung, con người ngày này rất quan tâm đến sức khỏe, nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm về sức khỏe ngày càng tăng cao. Để mua yến sào chất lượng và an toàn bạn có thể tham khảo về các sản phẩm từ Dr Trung nhé.

    Tags: Yến sào
    Bài trước Bài sau
    Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
    This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.