Những thói quen ăn sáng dễ gây ung thư

Những thói quen ăn sáng dễ gây ung thư

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, ăn sáng đầy đủ sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng cho cả ngày dài. Tuy nhiên, không phải thói quen ăn sáng nào cũng tốt cho cơ thể, nếu bạn có những thói quen ăn sáng sau đây thì hãy cẩn thận vì rất dễ gây ung thư.

3 Thói quen ăn sáng khiến ung thư trỗi dậy

Thường xuyên ăn đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn từ thịt

Các thực phẩm chế biến sẵn luôn là giải pháp nhanh chóng cho những bữa sáng ở các gia đình bận rộn. Những thực phẩm như xúc xích, thịt xông khói, giăm bông, lạp xưởng,... đều thuộc nhóm thực phẩm chế biến sẵn. Trong những món ăn này chứa nhiều nitrite nhằm mục đích tạo màu hồng cho thịt và làm chúng mềm hơn, tăng thời hạn sử dụng. 

thói quen ăn sáng dễ ung thưXúc xích là thực phẩm chế biến sẵn thường sử dụng cho bữa sáng

Mặc dù bản thân chất nitrite có trong thực phẩm không phải là chất gây ung thư nhưng khi vào bên trong cơ thể thì nitrite sẽ liên kết với chất phân giải protein có trong dạ dày tạo nên chất gây ung thư. Vào năm 2015 WHO đã xếp thực phẩm chế biến sẵn từ thịt vào nhóm chất gây ung thư loại 1. Chính vì vậy, nếu sử dụng thường xuyên làm bữa sáng sẽ khiến bạn tích tụ nhiều nguy cơ gây ung thư. 

Ăn sáng bằng đồ ngọt

Ăn sáng bằng bánh ngọt là thói quen đang rất phổ biến ở những người trẻ. Khi công việc bận rộn thì bữa sáng tiện lợi bằng bánh ngọt là giải pháp nhanh nhất. Tuy nhiên hầu hết các loại bánh quy, đồ ăn nhẹ hay bánh ngọt đều chứa rất nhiều đường và thiếu thụt nhiều chất dinh dưỡng, protein hay vitamin. Nếu dùng thường xuyên cho bữa sáng sẽ dễ gây thừa đường và thiếu chất dinh dưỡng. Bạn chỉ nên dùng bánh ngọt để đổi vị cho bớt nhàm chán hoặc chữa cháy những khi quá vội không kịp chuẩn bị đồ ăn sáng.

thói quen ăn sáng dễ ung thưNhiều người chuộng bánh ngọt cho bữa sáng

Ăn sáng bằng đồ ngọt cũng dẫn đến nguy cơ bị nghiện đường. Khi đói bụng mà thường xuyên nạp đồ ngọt sẽ khiến chứng nghiện đường xuất hiện. Ăn quá nhiều đường sẽ gây rối loạn chuyển hóa, gia tăng nguy cơ gây ung thư.

Ăn sáng với đồ chiên rán

Bắt đầu bữa sáng với những đồ chiên rán như bánh rán từ bột, khoai tây chiên, thịt chiên xù, là một trong những thói quen dẫn đến gia tăng nguy cơ ung thư. Khi chiên rán ở nhiệt độ cao, vitamin và các khoáng chất sẽ bị phá hủy, thay vào đó sẽ sản sinh ra các chất gây ung thư và amin dị vòng.

thói quen ăn sáng dễ ung thưHạn chế đồ chiên rán vào bữa sáng

Nguy hiểm hơn là khi bạn dùng các đồ chiên rán sử dụng dầu mỡ chiên đi chiên lại nhiều lần sẽ càng có nhiều chất độc hại cho cơ thể gây ra nguy cơ bệnh tim mạch và xuất hiện các khối u. Do đó bạn chỉ nên sử dụng đồ chiên rán làm bữa sáng với tần suất hạn chế, có thể 1 lần một tuần để hạn chế nguy cơ mắc ung thư.

Cách ăn sáng giúp bạn hạn chế nguy cơ ung thư

Thói quen ăn sáng đều đặn sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt nhất và tránh các bệnh về dạ dày. Buổi sáng nên sử dụng các thực phẩm giàu chất xơ giúp bạn no lâu hơn và cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra nên chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi để đưa vào bữa sáng. Đặc biệt nên bổ sung protein tốt trong bữa sáng để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể bắt đầu ngày mới. Nguồn protein tốt đến từ các loại đậu, trứng, cá, sữa chua,...

thói quen ăn sáng dễ ung thưNên ưu tiên bữa sáng nhiều chất xơ

Một típ nhỏ để bạn bắt đầu bữa sáng hiệu quả nhất đó chính là uống 1 ly nước ấm trước khi ăn sáng. Thói quen này sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Ăn sáng là thói quen tốt nhưng không phải cách ăn nào cũng tốt cho sức khỏe. Hãy tránh xa những thói quen ăn sáng không tốt để có một cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.