Bí quyết để có sức khỏe tốt khi đi du lịch mùa hè

Bí quyết để có sức khỏe tốt khi đi du lịch mùa hè

Hè về là thời điểm lý tưởng để tổ chức các chuyến du lịch, phiêu lưu cùng gia đình và bạn bè của mình. Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian nhạy cảm vì thời tiết và nhiệt độ thay đối thất thường gây nên ảnh hưởng đối với sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết để có sức khỏe tốt khi đi du lịch mùa hè này.

1. Chọn điểm đến phù hợp

Lựa chọn điểm dừng chân trong chuyến đi của bạn là một trong những yếu tố then chốt. Trong quá trình lên kế hoạch cho chuyến nghỉ dưỡng bạn cần cân nhắc điểm đến để phù hợp với thành viên tham gia về sức khỏe, tuổi,... để có chuyến đi vui vẻ và đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người.

Một vài địa điểm gợi ý mùa hè này có thể đáp ứng nhu cầu của bạn như: Đà Nẵng, Nha Tràng,  Phan Thiết, Ninh Bình, Vũng Tàu, Phú Quốc, hay những địa điểm nghỉ dưỡng tham quan như Hội An, Huế,...

Bí quyết có sức khỏe tốt khi đi du lịch mùa hèVịnh Hạ Long - Việt Nam

2. Kiểm tra sức khỏe 

Việc quan tâm và chăm sóc sức khỏe là điều cần thiết, không nhất thiết có kế hoạch du lịch mới kiểm tra sức khỏe. Mọi người cần thăm khám định kỳ, đây là một phương án tối ưu giúp chúng ta chủ động nhận biết cơ thể sức khỏe mình đang như thế nào và có phương án giải quyết vấn đề nếu có tình huống phát sinh. 

Để thực hiện chuyến đi du lịch mùa hè này, bạn cần liên hệ bác sĩ thăm khám khoảng 3-5 tuần trước lịch di chuyển nhé, đặc biệt nếu bạn đi xa như nước ngoài thì lưu ý đến việc tiêm phòng vắc-xin để tránh những tình huống về nhập cảnh và ngăn ngừa phòng trách dịch bệnh bảo vệ sức khỏe cho người tham gia.

Bí quyết có sức khỏe tốt khi đi du lịch mùa hèThăm khám, kiểm tra sức khỏe

3. Chuẩn bị thuốc, thực phẩm bổ sung

Ngoài đồ dùng cá nhân, giấy tờ liên quan thì mang thuốc theo phòng ngừa những tình huống bất ngờ là điều rất cần thiết cho chuyến đi nghỉ dưỡng của bạn. Đặc biệt quan trọng nếu thành viên trong chuyến đi của bạn là người có tiểu sử về một số bệnh lý có thể bị ảnh hưởng trong chuyến đi. Một mẹo nhỏ có thể giúp ích cho bạn, những vật dụng cần thiết như thuốc bạn nên để trong túi xách tay hoặc balo đồng hành cùng mình suốt chuyến đi cần thì có thể xử lý và giải quyết được ngay, tránh trường hợp bạn bỏ chúng vào hành lí kí gửi sẽ rất bất tiện.

Bí quyết có sức khỏe tốt khi đi du lịch mùa hè Trà đông trùng tứ vị

4. Đảm bảo ăn uống

Giá trị ẩm thực gắn liền với du lịch, ghé các vùng đất mới bạn không thể nào bỏ qua việc đi khám phá, thăm quan những địa danh nổi tiếng và truy lùng những món ăn đặc sản nơi đây. Ẩm thực là một trong những nam châm thu hút khách du lịch, do đó bạn cần lưu ý để đảm bảo sức khỏe của bản thân, tránh những tình huống xấu về ngộ độc, hay ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Bí quyết có sức khỏe tốt khi đi du lịch mùa hèẨm thực địa phương 

Bạn cần tham khảo trên các kênh thông tin hay trong các hội nhóm, cộng đồng du lịch để có thêm những thông tin hữu ích đưa ra kế hoạch cho chuyến đi. Ưu tiên những điểm đến thưởng thức đặc sản an toàn và đảm bảo vệ sinh, lưu ý, nếu bạn biết cơ thể mình nhạy cảm thì cần tránh những thực phẩm gây dị ứng, hay những món ăn tái, sống và ưu tiên sử dụng món ăn vừa nấu xong, lúc còn nóng.  Ngoài ra, bạn cần giữ gìn vệ sinh cá nhân như rửa tay trước khi ăn hoặc đơn giản hơn là mang theo một chai nước rửa tay sát khuẩn nhé.

5. Nghỉ ngơi 

Du lịch là một trong những phướng pháp giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi trong công việc và cuộc sống. Đồng thời đây cũng là một phần thưởng bạn dành cho bản thân gia đình của mình. Trong chuyến đi việc di chuyển thường xuyên sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hay sự thay đổi về nhiệt độ, múi giờ cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. Vì vậy, việc nghỉ ngơi trong chuyến đi là điều cần thiết bạn cần có kế hoạch nghỉ ngơi hợp lý để nạp năng lượng cho các điểm đến tiếp theo và tiếp tục khám phá du lịch nơi đây. Bạn cần cân nhắc vấn đề này để có chuyến đi trọn vẹn nhé.

Bí quyết có sức khỏe tốt khi đi du lịch mùa hèNghỉ dưỡng cùng gia đình

Với những bí quyết để có sức khỏe tốt khi du lịch mùa hè của Dr Trung, sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin để bạn cùng gia đình bạn, bạn bè của mình lên lịch cho mùa hè này.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.