Đông Trùng Hạ Thảo - Quý hiếm nhưng dễ mua, liệu có đảm bảo chất lượng?

Đông Trùng Hạ Thảo - Quý hiếm nhưng dễ mua, liệu có đảm bảo chất lượng?

Sức nóng của của Đông Trùng Hạ Thảo (ĐTHT) đối với người tiêu dùng là một minh chứng khẳng định tầm quan trọng của "dược chất" này trong đời sống sức khỏe con người. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc sản phẩm này bị nhiều cá nhân, tổ chức làm giả nhằm mục đích trục lợi và xuất hiện tràn lan. Quý hiếm nhưng quá dễ mua, liệu sản phẩm có đảm bảo chất lượng? và làm thế nào để phân biệt được chất lượng sản phẩm?

1. Phân biệt nguồn gốc, chủng nấm Đông Trùng Hạ Thảo

Tiêu chí đầu tiên để đánh giá chất lượng cũng như giá thành Đông Trùng Hạ Thảo là chủng nấm của sản phẩm. 

Theo các nhà nghiên cứu, hiện nay có hai chủng nấm có hoạt chất sinh học chất lượng và phổ biến nhất là Cordyceps Sinensis và Cordyceps Militaris

Chủng nấm - Đông Trùng Hạ ThảoChủng nấm phổ biến hiện nay

Cordyceps Sinensis (ĐTHT tự nhiên): Mọc ở vùng núi cao Tây Tạng, Nepan, Ấn Độ và hiện tại chưa nuôi cấy nhân tạo được. Loại ĐTHT này ký sinh từ ấu trùng loài bướm, hàm lượng dược dưỡng cao. Rất quý hiếm, sản lượng thu hoạch hàng năm rất ít nên giá thành rất cao, vì mặt hàng đắt đỏ nên hàng kém chất lượng trôi dạt rất nhiều trên thị trường 

Với Cordyceps Militaris (ĐTHT nuôi trồng nhân tạo): Được nuôi cấy trong môi trường nhân tạo ở Việt Nam và một số quốc gia khác. Nuôi cấy từ cơ chất tổng hợp hoặc nhộng tằm, hàm lượng dược dưỡng thấp hơn so với loại tự nhiên. Với quy mô nuôi tạo công nghiệp nên sản lượng hàng năm rất lớn, không có hàng giả (chỉ có hàng chất lượng cao hoặc thấp), giá thành thấp hơn nhiều so với loại tự nhiên.

Điều này sẽ giúp bạn có cách nhìn tổng quan để đưa ra đánh giá về sản phẩm. Tuy nhiên, để đánh giá chuẩn xác và chi tiết hơn bạn cần thêm thông tin về hàm chất lượng dược chất trong các sản phẩm ĐTHT.

2. Nhận biết hàm lượng dưỡng chất trong đông trùng hạ thảo

Theo các nghiên cứu, trong ĐTHT có chứa Cordycepin, Adenosine, 17 loại axit amin, mannitol, lipid, nguyên tố vi lượng, vitamin, protein, chất béo,… Hàm lượng dưỡng chất này đã góp phần tạo nên tên tuổi của ĐTHT trên thị trường. Tuy nhiên, với ĐTHT nuôi trồng chỉ chiếm 60% dược chất so với ĐTHT tự nhiên.

Đông Trùng Hạ Thảo - Cơ chất tổng hợpĐông Trùng Hạ Thảo nhân tạo - Cơ chất tổng hợp

Do đó, khi chọn mua đông trùng hạ thảo nuôi cấy, người tiêu dùng cần quan tâm và so sánh kỹ lưỡng hàm lượng hoạt chất trong sản phẩm. Để đưa ra quyết định mua sản phẩm đảm bảo an toàn và chất lượng.

3. Công nghệ sản xuất và nuôi trồng

Đối với ĐTHT nhân tạo, bạn cần xem xét những yếu tố sau:

- Đặc điểm ký chủ: Nhộng tằm dâu, nhộng tằm sắn, cơ chất tổng hợp.....

- Yếu tố môi trường: Ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, ...

- Thời gian: Tùy thuộc vào cơ chất nuôi trồng sẽ có thời gian thu hoạch nhất định. 

Sau khi thu hoạch, các phương pháp, công nghệ phân loại, sơ chế cũng quyết định rất lớn đến chất lượng thành phẩm. Hiện nay, có rất nhiều công nghệ như sấy nhiệt, sấy lạnh,... Tuy nhiên để giữ hàm lượng dưỡng chất cũng như về màu sắc, chất lượng thì công nghệ thăng hoa đang là sự lựa chọn hàng đầu. 

Đông Trùng Hạ Thảo - Công nghệ sản xuất Đông Trùng Hạ Thảo - Công nghệ sản xuất

Đi đôi với chất lượng sản phẩm thì việc đầu tư trang thiết bị, áp dụng công nghệ hiện đại đòi hỏi nguồn lực rất lớn về kinh tế. Do vậy, nên khi lựa chọn mua sản phẩm ĐTHT bạn nên lựa chọn các cơ sỡ sản xuất, kinh doanh uy tín, minh bạch về chủng nấm, cũng như cơ sở hạ tầng, công nghệ sản xuất tiên tiến. 

4. Giấy tờ kiểm định của cơ quan ban ngành

Một trong những tiêu chí cốt lõi để bạn dễ dàng đánh giá chất lượng ĐTHT là giấy tờ, các chứng từ liên quan đến sản phẩm.

Hiện nay, không khó để tìm mua các sản phẩm về Đông Trùng Hạ Thảo, ta có thể thấy được hiện tượng tràn lan trên thị trường khiến người tiêu dùng hoang mang khó phân biệt sản phẩm. Để chọn mua sản phẩm chất lượng, người tiêu dùng cần tìm hiểu rõ nguồn gốc, các giấy tờ kiểm định đi kèm như giấy kiểm định ATVSTP và kiểm định hàm lượng hoạt chất trong thành phẩm.

Đông Trùng Hạ Thảo Dr.TrungĐông Trùng Hạ Thảo Dr.Trung

Trên đây là các tiêu chí đánh giá cơ bản về Đông Trùng Hạ Thảo mà người tiêu dùng cần phải lưu ý khi quyết định mua. Để tìm hiểu và tiêu dùng sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo đảm bảo an toàn và chất lượng bạn có thể tham khảo đơn vị sản xuất, kinh doanh Đông Trùng Hạ Thảo Dr Trung hoặc đến trực tiếp showroom để được tư vấn và hỗ trợ. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline 0981258260.

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.