Điểm danh 4 loại yến sào phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

Điểm danh 4 loại yến sào phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

Yến sào là loại thực phẩm quen thuộc với hầu hết người tiêu dùng. Đây sản phẩm được ưa chuộng với hàm lượng dinh dưỡng cao, chứa nhiều các vi chất, các axitamin cần thiết cho cơ thể. Chính vì lí do đó mà ngày càng người tiêu dùng dành sự quan tâm và tìm mua yến sào sử dụng để cải thiện sức khoẻ của bản thân và gia đình. Yến sào ngày càng đa dạng, cùng mình điểm danh 4 loại yến sào phổ biến nhất trên thị trường hiện nay nhé.

Yến thô

Bạn có biết, khi chim đã chọn được một vị trí phù hợp thì cũng là lúc chúng bắt tay vào xây dựng tổ yến. Tuyến nước bọt lúc này phát triển để chuẩn bị cho quá trình xây tổ, nước bọt của chim yến sẽ khô lại sau 2-3 giờ đồng hồ. Nước bọt được đẩy ra từ miệng và chúng sẽ dùng miệng và lưỡi để đan xen những sợi mảnh xếp chồng lên nhau cho đến khi đông cứng lại tạo thành tổ.

Điểm danh 4 loại yến sào phổ biến nhất trên thị trường hiện nayYến thô được sử dụng phổ biến trên thị trường

Yến thô là loại tổ yến nguyên chất 100%, tổ yến này còn nguyên hình dạng và cấu trúc của tổ yến sau khi khai thác, thu hoạch. Đây là sản phẩm yến sào chưa qua các quá trình chế biến nên tổ yến vẫn còn lông, bụi tạp chất lẫn vào trong tổ yến.

Thường một tổ yến thô sẽ có trọng lượng dao động từ 3-4gam, dòng yến thô rất được các bà mẹ nội trợ lựa chọn tiêu dùng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay vì yến thô nguyên chất bảo đảm chất lượng cũng như tránh những trường hợp hàng giả. Đồng thời so với các dòng sản phẩm yến sào trên thị trường thì yến thô có giá mềm hơn. Tuy nhiên đối với loại tổ yến này các mẹ cần bỏ ra một ít công sức và thời gian để nhặt lông, làm sạch trước khi chế biến.

Giá sản phẩm yến thô trên thị trường hiện nay dao động từ 2 triệu đồng cho đến trên 5 triệu đồng/100gram (tổ yến trắng). Sở dĩ có sự chênh lệch về giá lớn như vậy là do nhiều yếu tố khác như: độ lớn của từng tổ yến, độ tạp chất, bụi bẩn, lông yến và nơi khai thác yến nuôi hay yến tự nhiên.

Yến tinh chế

Khác hoàn toàn so với yến thô, yến tinh chế là tổ yến đã được nhặt sạch lông và các tạp chất từ tổ yến thô. Cấu trúc của yến tinh chế sẽ khác so với yến thô ban đầu vì chúng được ngâm nở để làm sạch, sau đó các sợi yến và bụng yến sào sẽ được đưa giai đoạn tiếp theo nhằm định hình đắp thành tổ mới, cuối cùng là sấy lạnh để tổ yến thành phẩm được khô ráo. Tổ yến tinh chế có hình dáng bắt mắt người tiêu dùng, tổ yến sạch, sáng đẹp, phù hợp sử dụng hàng ngày và đây là món quà dùng để biếu tặng rất sang trọng và cao cấp.

Điểm danh 4 loại yến sào phổ biến nhất trên thị trường hiện nayYến tinh chế - Nguyên liệu món chè dưỡng nhan

Tổ yến đã được làm sạch sẵn, không còn bị lẫn tạp chất hay bụi bẩn nên công đoạn chế biến cũng dễ dàng hơn, giúp tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó, tổ yến tinh chế vẫn giữ được tối đa hàm lượng dưỡng chất và dinh dưỡng cần thiết vốn có của tổ yến. Tuy nhiên, một số cá nhân, tổ chức vì lợi nhuận mà thực hiện những hành động tinh vi như pha trộn tạp chất, nấm tuyết, chất tạo sợi,.... nhằm đôn trọng lượng tổ yến trục lợi cá nhân. Có lẽ đây là một trong những nguyên nhân khiến người tiêu dùng phân vân khi ra quyết định lựa chọn sản phẩm yến tinh chế. Vì vậy để lựa chọn sản phẩm chất lượng bạn nên chọn những đơn vị uy tín chất lượng được khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao như thương hiệu yến Khánh Hòa, yến sào Đà Nẵng để tránh những trường hợp mua hàng, sản phẩm kém chất lượng. 

Yến rút lông 

Yến rút lông nguyên tổ còn được gọi là tổ yến rút lông, đây là loại tổ yến đã được làm sạch lông bằng phương pháp thủ công, vẫn đảm bảo còn giữ tổ yến nguyên vẹn và hình dáng đẹp nhất của tổ yến. Yến rút lông được xem là một trong những sản phẩm yến chất lượng với tai yến mỏng cầm nặng tay, sợi yến mịn và bóng, đặc biệt giữ được hàm lượng chất dinh dưỡng và đặc tính của yến thô.

Điểm danh 4 loại yến sào phổ biến nhất trên thị trường hiện nayYến rút lông top 4 yến sào phổ biến trên thị trường

Thực chất, yến rút lông cũng trải qua công đoạn làm sạch như yến tinh chế, nhưng cao cấp hơn. Thay vì Tổ yến tinh chế sẽ được nhặt sạch lông và tạp chất nhưng nó không còn giữ được hình dạng tổ yến ban đầu. Tổ yến rút lông được sơ chế bằng phương pháp thủ công đòi hỏi thợ có tay nghề cao, tỉ mỉ, nguyên liệu đầu vào cũng lựa chọn cẩn thận phải là loại cao cấp, ít lông, ít tạp chất và bụi bẩn nhất để làm ra sản phẩm tổ yến rút lông. Do vậy mà giá thành của yến rút lông có phần đắt đỏ hơn các sản phẩm yến thô hay yến tinh chế trên thị trường hiện nay.

Huyết yến

Huyết yến khác với các tổ yến trắng thông thường, chúng được hình thành từ sự lên men, sự tiết nước bọt của nước chim yến. Tuy nhiên, ở thời gian ban đầu chúng cũng có màu sắc tương tự như yến trắng, dần về sau dưới những sự tác động về các yếu tố như độ ẩm, ánh sáng, nhiệt độ và quá trình lên men trong không gian sinh sống. Tầm khoản thời gian 2 đến 3 tháng sau chúng ta mới nhận thấy sự khác biệt là tổ yến có màu đỏ. Quá trình lên men này được xem là quy trình tổ yến sản sinh ra chất mới, có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe người tiêu dùng. Chính vì thế, huyết yến được xem là một trong những sản phẩm yến sào quý hiếm và có giá trị cao.

Điểm danh 4 loại yến sào phổ biến nhất trên thị trường hiện nayHuyết yến - Quý hiếm chứa giá trị dinh dưỡng cao

Huyết yến là sản phẩm được nhiều khách hàng ưa chuộng và tìm mua, là sản phẩm quý hiếm giá thành đắt đỏ nên vấn nạn hàng kém chất lượng trôi nổi rất nhiều trên thị trường tiêu dùng hiện nay. Để lựa chọn sản phẩm chất lượng, an toàn bạn cần lưu ý lựa chọn mua sắm ở những đơn vị doanh nghiệp có uy tín chất lượng, được đánh giá cao của người tiêu dùng đồng thời có giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, pháp lý để có thể an tâm khi tiêu dùng sản phẩm dịch vụ.

Như vậy, qua bài viết hôm nay bạn đã cùng mình điểm qua 4 sản phẩm yến sào được ưa chuộng hiện nay cũng như những thông tin liên quan đến đặc tính riêng từng loại yến, giúp bạn hiểu rõ hơn và đưa ra quyết định tiêu dùng hợp lý. 

Tags: Yến sào
Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.