5 lý do phái mạnh nên dùng đông trùng hạ thảo để duy trì phong độ

5 lý do phái mạnh nên dùng đông trùng hạ thảo để duy trì phong độ

Phụ nữ lựa chọn đông trùng hạ thảo như một giải pháp giữ mãi nét thanh xuân, còn đối với nam giới là giải pháp giữ vững phong độ. Cùng tìm hiểu vì sao nam giới nên lựa chọn đông trùng hạ thảo để duy trì “đẳng cấp quý ông”!

Đàn ông nên chăm sóc sức khỏe nền tảng từ sớm, duy trì khả năng sản sinh testosterone nội sinh của cơ thể bằng chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng, luyện tập khoa học, hợp lý; ưu tiên lựa chọn thảo dược thiên nhiên để cải thiện dự phòng “bản lĩnh” kém đi.

Vai trò của testosterone đối với sức khỏe của nam giới

Testosterone không chỉ có tác dụng kích thích ham muốn, tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, mà còn chi phối sức khỏe toàn thân, bao gồm các cơ quan vận mạch và tuần hoàn, hệ thống cơ, xương, khớp, thần kinh, bộ não…

Testosterone – “chỉ số khí phách đàn ông”

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Trong khi đó, testosterone (hormone tình dục nam) là một nội tiết đóng vai trò quan trọng điều hòa chức năng sinh lý ở nam giới. Nó kích thích phát triển các mô sinh sản như tinh hoàn, tuyến tuyền liệt, sản xuất tinh trùng.
Testosterone không chỉ có tác dụng kích thích ham muốn, tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, mà còn chi phối sức khỏe toàn thân, bao gồm các cơ quan vận mạch và tuần hoàn, hệ thống cơ, xương, khớp, thần kinh, bộ não…

Nam giới ở tuổi dậy thì: testosterone hỗ trợ hoàn thiện các bộ phận quan trọng như: tinh hoàn, hệ tuần hoàn, hô hấp, tiết niệu, xương khớp, thần kinh và não bộ. Nam giới xuất hiện các đặc trưng cơ bản như: mọc râu, xuất hiện lông mu, giọng nói trầm ấm hơn, có cơ bắp nổi lên,…

Nam giới trưởng thành: testosterone được xem là một loại hormone tình dục chính giúp cho đời sống tình dục trở nên viên mãn và trọn vẹn hơn.

Theo Hiệp hội Nội tiết Mỹ, sau tuổi 30, nồng độ testosterone suy giảm trung bình 1 – 2%/năm. Điều này gây ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe toàn thân lẫn đời sống tình dục của nam giới. Sau tuổi 40, tốc độ còn giảm nhanh hơn, có thể lên đến 2,6% mỗi năm. Đến năm 50 tuổi, testosterone trong cơ thể nam giới có thể giảm 30-50% so với thời kỳ đỉnh cao.

Việc suy giảm testosterone chính là nguyên nhân gây ra tình trạng mãn dục nam. Các triệu chứng “kinh điển” như: giảm ham muốn, rối loạn cương dương, giảm chất lượng và số lượng tinh trùng cùng nhiều triệu chứng về sức khỏe toàn thân khác (tiểu đường, phì đại tuyến tiền liệt, tăng rối loạn tim mạch, trầm cảm, khối cơ và lực cơ giảm; béo bụng, mau mệt mỏi, khí sắc xấu…)

Điểm mặt những “khắc tinh” của testosterone

Bên cạnh yếu tố tuổi tác, lối sống hiện đại với nhiều căng thẳng, lo toan, thường xuyên sử dụng rượu bia thuốc… đều gây ra tác động tiêu cực đến lượng testosterone trong cơ thể nam giới.

Rượu, bia: Rượu, bia luôn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các vấn đề bệnh lý trong cơ thể con người. Đối với nhu cầu sinh lý của các quý ông cũng không ngoại lệ. Theo một nghiên cứu của đại học Wisconsin, nếu bạn uống trung bình trên hai cốc bia một ngày thì tinh chất tương tự Estrogen có trong bia cũng như các chất có cồn khác sẽ là giảm lượng testosterone trong cơ thể nam giới.

Thiếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Ánh nắng có vai trò quan trọng trong việc tổng hợp vitamin D – hết sức cần thiết để sản sinh testosterone. Thiếu vitamin D có thể khiến lượng testosterone hao hụt đến 20%. Chính vì thế, nếu nam giới dành thời gian chủ yếu làm việc trong văn phòng mà ít tiếp xúc ánh nắng mặt trờ có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh lý.

Thức khuya, ít ngủ hoặc mất ngủ: Việc thức khuya hay ngủ ít/mất ngủ đều ảnh hưởng tới sức khỏe. Giấc ngủ có vai trò quan trọng giúp cơ thể nghỉ ngơi lấy lại năng lượng sau một ngày vận động mệt mỏi. Mặt khác, khi cơ thể nam giới chìm vào  giấc ngủ cũng là lúc lượng testosterone được sản sinh ra. Việc không ngủ đủ giấc ngủ trung bình (8 tiếng/ngày) có thể khiến chức năng nam giới của hạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ăn nhiều chất ngọt: Một ít ngọt có thể là năng lượng cho các hoạt động cả ngày. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá nhiều chất có đường sẽ trở thành vấn đề đối với nam giới. Ăn nhiều đồ ngọt có thể dẫn đến tình trạng béo phì, gây nên tình trạng kháng insulin, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sản sinh testosterone của cơ thể. Mặt khác, lượng đường cao cũng sẽ gây kháng leptin – một hormone liên hệ đến khả năng ham muốn cũng như chức năng tình dục ở nam giới.

Cafein: Thói quen uống một cốc cà phê mỗi sáng để giúp cơ thể tỉnh táo tưởng như vô hại, nhưng hóa ra lại có thể tìm ẩn nhiều nguy hiểm khó lường nếu sử dụng quá thường xuyên hoặc quá nhiều trong thời gian dài. Để giúp cơ thể bớt căng thẳng các thức uống chứa cafein như chè, cà phê… kích thích tuyến thượng thận sản sinh cortisol giúp cơ thể giảm stress. Cùng với tinh hoàn, tuyến thượng thận là nơi sản sinh ra testosterone cho cơ thể. Vì thế, nếu tuyến thượng thận phải làm việc quá sức chắc chắn chức năng sinh lý của quý ông ảnh hưởng không nhỏ.

Các giải pháp tăng cường testosterone tự nhiên, an toàn

Càng lớn tuổi thì việc suy giảm testosterone là quy luật tất yếu đối với các quý ông. Tuy nhiên, nam giới vẫn có thể làm chậm được quá trình “khắc nghiệt” này nếu được cải thiện đúng và sớm.

Điều tiên quyết để ngăn cản tình trạng giảm Testosterone chính là phải xây dựng một chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh, giảm rượu bia và các chất kích thích, rèn luyện sức khỏe thể chất, giảm các chất đường bột, tăng thực phẩm giàu chất xơ như rau, quả.

Để giúp cơ thể sản sinh Testosterone một cách tự nhiên cần chú ý đến việc tăng cường sức khỏe nền tảng, hãy dành thời gian cho một số môn thể thao, như chạy bộ, yoga, bơi lội… đây là những môn giúp cơ thể giảm stress và tăng cường sinh lực hiệu quả, nên chú ý để da tiếp xúc với ánh nắng buổi sáng khoảng 15 phút mỗi ngày, sẽ giúp cơ thể hấp thu vitamin D sản sinh Testosterone.

Thêm vào đó, nên sử dụng thảo dược có nguồn gốc thiên nhiên để duy trì khả năng sản sinh testosterone nội sinh của cơ thể. Điều này giúp cơ thể đẩy mạnh sản xuất duy trì liên tục chu trình sinh tổng hợp Testosterone nội sinh một cách mạnh mẽ, an toàn.

5 tác dụng của đông trùng hạ thảo với đàn ông

Đông trùng hạ thảo tự nhiên là một loại thảo dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Cordyceps sinensis trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm, thường được tìm thấy trên cao nguyên Tây Tạng.

Đông trùng hạ thảo tự nhiên là một loại thảo dược quý

Đông trùng hạ thảo đã được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền Trung Hoa và Tây Tạng. Trong tự nhiên có trên 400 loài đông trùng hạ thảo khác nhau nhưng giá trị dược liệu trong hai loài Cordyceps sinensis và Cordyceps militaris là cao hơn cả.

Do loài C. sinensis hiện chưa nuôi cấy trong môi trường nhân tạo được nên giá thành rất đắt đỏ, trong khi loài C. militaris đã được một số quốc gia Châu Á, trong đó có Việt Nam nuôi cấy thành công trên môi trường nhân tạo nên giá cả phù hợp với người dùng hơn.

Cordycepin và Adenosine là hai thành phần chính trong đông trùng hạ thảo. Ngoài ra, trong đông trùng hạ thảo còn có cordycepic acid, polysaccharides và 17 loại acid amin quan trọng như lysine, glutamic acid, threonine, arginine, alanine,… nên đông trùng hạ thảo có công dụng vô cùng phong phú.

Với các hoạt chất quý, đông trùng hạ thảo giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống mệt mỏi suy nhược cơ thể nhờ đó cơ thể luôn khỏe mạnh, ít gặp các bệnh viêm nhiễm thông thường. Bên cạnh hỗ trợ chức năng gan và các bệnh lý về gan, đông trùng hạ thảo còn có công dụng phục hồi chức năng thận hư, giảm nguy cơ sỏi mật. Không chỉ giúp làm sạch phổi và hỗ trợ điều trị các bệnh đường hô hấp, đông trùng hạ thảo điều chỉnh sự rối loạn nhịp tim, ổn định huyết áp, kiểm soát lượng đường trong máu rất tốt, loại bỏ lactic acxit và các chất bã. Đông trùng hạ thảo còn có tác dụng trong việc tăng cường chức năng sinh lý, hỗ trợ làm đẹp da và đặc biệt hỗ trợ điều trị ung thư.

1. Giúp phong độ đi lên, tăng cường sự dẻo dai và bền bỉ cơ bắp

Đông trùng hạ thảo giúp đàn ông có phong độ đi lên, tăng cường sự dẻo dai, bền bỉ của cơ bắp. Việc phục hồi sinh lực, tăng cường cơ bắp nam giới gắn liền với quá trình sản sinh và tái tạo ATP (Adenosine triphosphate) bởi đây là phân tử mang năng lượng với chức năng vận chuyển năng lượng đến những nơi cần thiết cho tế bào sử dụng và cũng chính là nguồn tiếp năng lượng cho cơ bắp.

Sử dụng đông trùng hạ thảo sẽ làm sản sinh ra hàm lượng ATP lớn làm cơ bắp hoạt động dẻo dai, bền bỉ, tác động tốt đến quá trình sinh hoạt tình dục, giúp nam giới khỏe mạnh, đầy sức sống trong học tập, làm việc, hoạt động cũng như đời sống sinh hoạt vợ chồng.

2. Hỗ trợ sức khỏe thận

Hải Thượng Lãn Ông – Danh y nổi tiếng đã nói rằng: “Thận là cội nguồn của tạng phủ, là gốc của 13 kinh mạch, là cơ sở của sinh mệnh, là bể chứa của tinh huyết”. Bởi vậy, để cường dương, hãy sử dụng các bài thuốc bồi bổ thận.

Từ xưa đến nay, nhiều nghiên cứu ở cả Việt Nam và trên thế giới đã chỉ ra rằng Đông trùng hạ thảo là loại thần dược quý hiếm. Trong Đông trùng hạ thảo chứa nhiều hoạt chất quan trọng, góp phần hỗ trợ điều trị các bệnh lý về thận hiệu quả, đặc biệt là trị chứng thận hư, hỗ trợ chữa yếu sinh lý.

Thận hư bao gồm khí huyết bất túc, nặng thì mệnh môn hỏa suy. Thấp nhiệt thường do ăn nhiều chất béo ngọt hoặc nghiện rượu sinh thấp, sinh nhiệt hoặc do bệnh nhiễm. Khí trệ do tình chí thất thường làm cho can khí bị uất kết. Can tàng huyết, chủ cân mạch, mạch lạc không thông, dương vật thiếu nuôi dưỡng sinh ra chứng liệt dương. Khí trệ và huyết ứ thường có quan hệ nhân quả, ảnh hưởng lẫn nhau.
Phụ nữ lựa chọn đông trùng hạ thảo như một giải pháp giữ mãi nét thanh xuân, còn đối với nam giới là giải pháp giữ vững phong độ.

3. Tăng cường chức năng sinh lý

Các ứng dụng của đông trùng hạ thảo trong các bài thuốc bổ dưỡng cho nam giới đã được y học cổ truyền biết đến từ rất sớm. Theo các sách thuốc cổ, đông trùng hạ thảo vị ngọt, tính ấm, vào 2 đường kinh thận và phế, có công năng dưỡng phế, bổ thận, ích tinh, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như phế hư khái suyễn, thận suy dương nuy (liệt dương), di tinh, lưng gối đau mỏi… Như vậy, có thể thấy đông trùng hạ thảo là một trong những vị thuốc Đông y có khả năng cải thiện đời sống tình dục trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua tác dụng bồi bổ cơ thể.

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Đông trùng hạ thảo có công dụng tăng cường các hoạt động của hệ miễn dịch, đặc biệt là ở người già khi hệ miễn dịch bắt đầu suy giảm, điều tiết các phản ứng của tế bào lympho, hỗ trợ tiêu diệt các virus, vi khuẩn gây bệnh. Người sử dụng đông trùng hạ thảo thường xuyên sẽ luôn khỏe mạnh, ít gặp các bệnh viêm nhiễm thông thường.

Trong một nghiên cứu năm 2012, Cordyceps Polysaccharide đã được nhìn thấy để vượt qua ức chế miễn dịch gây ra, trong khi cũng giúp duy trì chức năng tế bào lympho và đại thực bào trong mức bình thường ở chuột.

Lymphocytes được biết đến là những dàn nhạc mạnh mẽ của phản ứng của hệ miễn dịch đối với nhiễm trùng và chấn thương. Đại thực bào là một loại tế bào chịu trách nhiệm phát hiện, nhấn chìm, và phá hủy các tác nhân gây bệnh, các tế bào bị tổn thương và chết trong cơ thể.

Cordyceps polysaccharides cũng cải thiện hoạt động chống oxy hóa ở chuột có hệ thống miễn dịch bị ức chế, đồng thời tăng mức độ chất chống oxy hóa tự nhiên superoxidase dismutase, catalase và glutathione peroxidase

5. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Trong đông trùng hạ thảo có hoạt chất làm giảm lượng cholesterol trong máu, điều chỉnh nội tiết tố trong cơ thể, tăng cường lưu thông máu, điều chỉnh sự rối loạn nhịp tim, ổn định huyết áp, giảm hạ đường huyết, hạ huyết áp, loại bỏ Lactic axit và các chất bã trong cơ thể.

Trong các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm với chuột và chuột lang, một chiết xuất đông trùng hạ thảo được xem là giúp duy trì nhịp tim bình thường. Trong thực tế, các chế phẩm được làm từ sợi nấm cấy ghép đông trùng – đó là một phần của nấm được tạo thành từ sợi trắng mịn – đã được phê duyệt để duy trì sức khỏe tim mạch ở Trung Quốc.

Hơn nữa, tiêu thụ đông trùng hạ thảo đã được thấy để ngăn chặn nhiều thiệt hại trao đổi chất ở gan và tim của chuột với bệnh thận mãn tính.

Phương pháp điều trị để ức chế hệ thống miễn dịch thường được sử dụng để ngăn chặn cơ thể từ chối một trái tim mới sau khi cấy ghép tim. Tuy nhiên, việc sử dụng kéo dài của cái gọi là “ức chế miễn dịch” sau khi phẫu thuật cấy ghép dẫn đến những vấn đề đáng kể của riêng nó.

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.