Món ngon bổ dưỡng cho gia đình với gà hầm đông trùng hạ thảo

Món ngon bổ dưỡng cho gia đình với gà hầm đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo được biết đến là một dược liệu cực kì tốt cho sức khoẻ. Ngoài pha trà hay ngâm mật ong thì đông trùng hạ thảo còn có thể chế biến cùng với các món ăn để sử dụng trong gia đình hàng ngày. Sau đây, Dr. Trung sẽ gợi ý cách làm món gà hầm đông trùng hạ thảo cực bổ dưỡng cho các gia đình trong mùa dịch này nhé!

Gà hầm đông trùng hạ thảo bổ dưỡng như thế nào?

Sở dĩ món gà hầm đông trùng hạ thảo chứa nhiều chất dinh dưỡng là nhờ vào thành phần nấm đông trùng. Công dụng điển hình có thể kể đến là:

  • Phục hồi sức khoẻ: Đông trùng và gà đều có công dụng bồi bổ sức khoẻ, sử dụng cho người mới ốm dậy. Món ăn này chứa nhiều vitamin, axit amin giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể nhanh chóng hồi phục.

  • Tăng sức đề kháng: Trong mùa dịch này bổ sung dinh dưỡng từ gà và đông trùng hạ thảo sẽ giúp tăng sức đề kháng, phòng Covid và tránh các di chứng hậu Covid.

  • Giúp ngủ ngon, ăn ngon: Đông trùng hạ thảo có tác dụng giúp ngủ ngon, ngủ sâu và ăn ngon miệng, đặc biệt và với người già. Sử dụng để hầm với gà sẽ gia tăng công dụng giúp ăn ngon hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu

Đầu tiên, các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

  • Nửa hoặc 1 con gà tuỳ vào số lượng thành viên trong gia đình.

  • 3 - 6g (8 - 10 sợi) đông trùng hạ thảo khô hoặc tươi.

  • 7 - 10 quả táo đỏ.

  • Hạt sen, nấm hương, gừng, hành tím,...

  • Gia vị: Đường, muối, hạt nên, tiêu.

Đông trùng hạ thảo đà nẵng

Cách làm gà hầm đông trùng hạ thảo đơn giản nhất

Đầu tiên, để bắt tay vào làm thì các bạn cần sơ chế trước nguyên liệu như gà, hạt sen, nấm hương, táo khô, gừng, hành tím,...

- Gà có thể để nguyên con nếu có nồi lớn hoặc chặt thành các miếng vừa ăn nếu nồi nhỏ. Sau đó đem ướp cùng một ít muối, hạt nêm, hành tím cắt nhỏ.

- Hạt sen bỏ tâm, ngâm nước cho nở.

- Gừng, hành tím làm sạch, cắt lát mỏng.

- Nấm hương làm sạch.

Sau khi sơ chế xong thì bắt đầu nấu. Cho gà vào nồi cùng hạt sen, nấm hương, gừng, hành tím và táo đỏ. Đổ nước vừa ngập gà và hầm trong vòng 30 - 40 phút. Khi nước sôi nhớ vớt lớp bọt để nước hầm được trong và ngon.

Sau 30 - 40 phút cho đông trùng hạ thảo tươi hoặc khô vào và tiếp tục hầm thêm 30 phút nữa là hoàn thành.

Đông trùng hạ thảo đà nẵng

Canh gà hầm đông trùng hạ thảo có vị ngọt thanh của các nguyên liệu như nấm hương, táo đỏ, hạt sen. Thịt gà mềm, ngọt, nấm đông trùng thơm, dai ngon. Tất cả hoà quyện tạo nên một món ăn vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng, phù hợp cho mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ đến người già. Vừa bổ sung dinh dưỡng vừa tăng sức đề kháng trong mùa dịch này.

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.