Không dùng Đông Trùng Hạ Thảo cho đối tượng sau đây

Không dùng Đông Trùng Hạ Thảo cho đối tượng sau đây

Đông trùng hạ thảo (ĐTHT) được biết đến là một loại được liệu quý được ưu chuộng và tin dùng. Với các thành phần chính như Cordycepin, Andenosine, Polysaccharides, 17 axit amin, các vitamin và các nguyên tố vi lượng đã góp phần tạo nên tên tuổi "dược liệu" này. Tuy nhiên, không phải cứ tốt, quý thì ai cũng có thể dùng và đạt hiệu quả cao. Vì vậy để sử dụng loại được liệu này một cách hiệu quả và an toàn bạn cần lưu ý không dùng Đông Trùng Hạ Thảo cho đối tượng sau đây.

1. Trẻ em dưới 12 tuổi 

Là dược liệu quý mang đến những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe cơ thể, nhưng đối với trẻ em dưới 12 tuổi được các chuyên gia khuyến cáo không nên sử dụng ĐTHT. Do hàm lượng các dưỡng chất, hoạt chất có trong đông trùng hạ thảo là rất lớn. Với trẻ nhỏ cơ thể còn yếu, chưa phát triển hoàn thiện sẽ rất khó để hấp thu được hết các dưỡng chất và dẫn đến dậy thì sớm, ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của trẻ.

Lưu ý khi Đông Trùng Hạ ThảoLưu ý: trẻ dưới 12 tuổi không nên dùng ĐTHT

2. Phụ nữ có thai và đang cho con bú, phụ nữ trong thời kì kinh nguyệt

Thực tế đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược có tác dụng bồi bổ và tăng cường sức đề kháng cực tốt. Tuy nhiên với phụ nữ đang mang thai cần lưu ý vào thời điểm trong quá trình thai kỳ để sử dụng mang lại hiệu quả. Việc dùng loại dược liệu này thường xuyên với số lượng lớn sẽ tăng co bóp tử cung, điều này dễ gây ra tình trạng sinh non. Ngoài ra, dùng đông trùng hạ thảo ở thời kỳ 3 tháng đầu (thời điểm bào thai hình thành còn yếu) sẽ không tốt ảnh hưởng đến thai. Hay giai đoạn cuối thai kỳ cũng được các chuyên gia khuyến cáo không nên dùng vì sẽ gây ra hiện tượng sinh non.

Trong chu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ thường mất khá nhiều máu. Nếu sử dụng đông trùng hạ thảo ở thời điểm này sẽ khiến cho chu trình kinh nguyệt kéo dài hơn, dễ gây ra tình trạng rong kinh. Vì vậy nếu đang đến tháng, chị em tuyệt đối không được sử dụng đông trùng hạ thảo.

3. Bệnh nhân bị chứng rối loạn đông máu

Đối với những người mắc chứng rối loạn đông máu, tuyệt đối không sử dụng đông trùng hạ thảo. Bởi hoạt chất Cordycepin có trong loại thảo dược này sẽ gia tăng lượng hồng cầu trong máu, máu chạy hoạt động mạnh nên sẽ không cầm máu được đối với những bệnh nhân trên. Nếu bạn đang dùng thuốc hỗ trợ đông máu cũng không nên sử dụng trùng thảo.

4. Bệnh nhân chuẩn bị phẫu thuật 

Thực tế, đông trùng hạ thảo tươi là một loại thảo dược kích thích quá trình sản sinh máu cho cơ thể tốt. Hỗ trợ các cơ quan hoạt động mạnh mẽ. Tuy nhiên, điều này lại không hề tốt cho người bệnh sắp phẫu thuật. Bởi hoạt chất Cordycepin có trong đông trùng hạ thảo sẽ giúp máu lưu thông, hoạt động mạnh, chúng là nguyên nhân khiến bệnh nhân mất nhiều máu hơn trong quá trình phẫu thuật.

Lưu ý khi Đông Trùng Hạ ThảoKhông dùng cho bệnh nhân trước khi phẫu thuật 

5. Người mắc các bệnh tự nhiễm 

Đối với hững người đang mắc bệnh đa xơ cứng, lupus hay viêm khớp dạng thấp.... Theo các bác sĩ, những bệnh nhân đang mắc phải các bệnh lý kể trên không nên sử dụng đông trùng hạ thảo. Bởi các chất có trong loại thảo dược này sẽ tác động xấu lên hệ miễn dịch. Khiến cho tình trạng bệnh diễn biến nặng hơn.

Lưu ý khi Đông Trùng Hạ ThảoNgười mắc bệnh tự nhiễm

Những người nằm trong các trường hợp trên là đối tượng khuyến cáo không nên dùng đông trùng hạ thảo và đặc biệt cần lưu ý tìm hiểu rõ thông tin về thảo dược này. Bởi, nếu dùng sẽ gây nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và cơ thể. 

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.