Đông trùng hạ thảo giúp cải thiện bệnh tiểu đường như thế nào?

Đông trùng hạ thảo giúp cải thiện bệnh tiểu đường như thế nào?

Đông trùng hạ thảo vốn nổi tiếng là một loại dược liệu bổ dưỡng, chuyên dùng hỗ trợ điều trị các căn bệnh nguy hiểm. Vậy đông trùng hạ thảo giúp cải thiện bệnh tiểu đường như thế nào? Hãy cùng giải đáp thắc mắc ngay sau đây nhé.

Người bị tiểu đường có thể sử dụng đông trùng hạ thảo hay không?

Đông trùng hạ thảo là một loại dược biệt chứa nhiều dược chất và các thành phần bổ dưỡng như Cordycepin, Adenosine, 17 loại axit amin, các vitamin A, C, B12, E, K,..., các loại khoáng chất Mn, Al, K, Na,... rất tốt cho sức khoẻ. Đặc biệt, trong đông trùng không chứa chất gây hại hay các chất gây tác dụng phụ. Vì vậy thích hợp sử dụng cho mọi đối tượng, có thể kết hợp với các loại thuốc điều trị hoặc thuốc bổ khác mà không ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dùng.

Đông trùng hạ thảo giúp cải thiện bệnh tiểu đường như thế nào?

Đông trùng hạ thảo giúp ổn định chỉ số đường huyết

Thành phần Cordycepin trong đông trùng hạ thảo có tác dụng tốt cho hệ vi khuẩn đường ruột. Từ đó giúp giảm cân và giảm nguy cơ tích tụ chất béo. Đồng thời hoạt chất Selen có nhiều trong đông trùng hạ thảo giúp cân bằng Glucose - Lipid ở người bị bệnh đái tháo đường, cải thiện Glucose trong máu và quá trình chuyển hoá Glucose ở gan.

Đặc biệt, theo các nghiên cứu khoa học, đông trùng hạ thảo có khả năng kích thích tuyến tuỵ sản xuất ra Insulin và sao chép các tác dụng của Insulin. Nhờ đó có thể điều hoà được lượng đường có trong máu, giúp người tiểu đường duy trì chỉ số ổn định đường huyết. 

đông trùng hạ thảo khô

Đông trùng hạ thảo cải thiện sức khoẻ, giảm nhẹ các biến chứng của tiểu đường

Đông trùng hạ thảo khô ngoài giúp cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường còn có công dụng giúp giảm nhẹ các biến chứng nguy hiểm của tiểu đường như tăng huyết áp, tăng mỡ máu, bệnh thận, béo phì, nhiễm trùng,...

  • Giảm biến chứng tăng huyết áp, mỡ máu cao: Cordycepin và Adenosine là một thành phần quan trọng trong đông trùng hạ thảo. Hai chất này rất quý hiếm và có tác dụng cực tốt đối với sức khoẻ. Cordycepin và Adenosine giúp làm giãn mạch máu, cải thiện tình trạng lưu thông máu và giảm huyết áp. Giúp người bệnh tiểu đường hạn chế tình trạng cao huyết áp và ngăn ngừa xơ vữa động mạch.
  • Cải thiện tình trạng béo phì: Khi sử dụng đông trùng hạ thảo, Cordycepin và Adenosine có trong loại dược liệu này sẽ giúp giảm thể trọng, giảm cân và giảm Cholesterol. Từ đó kiểm soát cân nặng và tình trạng béo phì. Đặc biệt, đông trùng hạ thảo hoàn toàn không chứa tinh bột, ít đường, ít chất béo và ít calo, cực kì thích hợp cho người bị tiểu đường.
  • Giảm nhẹ biến chứng bệnh thận: Người bị tiểu đường thường gặp các biến chứng về bệnh thận, đây cũng là biến chứng nguy hiểm và có tỉ lệ tử vong cao nhất ở người tiểu đường. Đông trùng hạ thảo có tác dụng giảm nồng độ Creatinin huyết thanh, tăng độ thải Creatinin từ đó giúp giảm nhẹ biến chứng thận.
  • Giảm nguy cơ nhiễm trùng: Cordycepin trong đông trùng hạ thảo còn có công dụng ức chế vi khuẩn có hại trong máu, từ đó giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Bên cạnh công dụng làm giảm nhẹ các biến chứng của bệnh tiểu đường thì đông trùng hạ thảo còn giúp tăng cường sức khoẻ toàn diện nhờ 17 loại axit amin và các vitamin, khoáng chất có trong loại dược liệu này. Sử dụng đều đặn hàng ngày sẽ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, bổ sung các dưỡng chất cần thiết và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể khoẻ khoắn.

Các sử dụng đông trùng hạ thảo cho người tiểu đường

Người bị tiểu đường nên dùng đông trùng hạ thảo khô để pha trà hoặc hầm cùng các loại thức ăn hàng ngày như súp, cháo, món hầm, yến chưng,...

đông trùng hạ thảo khô

Liều lượng sử dụng cho 1 ngày là từ 1 - 2g tương đương với 6 - 8 sợi đông trùng hạ thảo.

  • Pha trà đông trùng hạ thảo: Dùng 6 - 8 sợi cho vào 500ml nước sôi, hãm trong vòng 5 phút và sử dụng. Các pha tốt nhất là để trong bình giữ nhiệt từ 2 - 8 tiếng để đông trùng ra hết dưỡng chất. Ăn cả phần sợi.
  • Hầm cùng món ăn: Nấu các loại thức ăn như bình thường sau đó cho đông trùng hạ thảo vào hầm tiếp trong khoảng 30 phút. Lưu ý nên cho đông trùng vào khi nước đã sôi.

Thời gian sử dụng tốt nhất là vào buổi sáng trước khi ăn sáng, không nên sử dụng vào buổi tối vì đông trùng hạ thảo giúp tăng tuần hoàn máu làm cho cơ thể khoẻ mạnh, tỉnh táo, nhiều năng lượng dẫn đến khó đi vào giấc ngủ.

Lưu ý, người tiểu đường không nên dùng đông trùng hạ thảo ngâm cùng mật ong vì hàm lượng đường có trong mật ong sẽ dẫn đến tăng đường huyết.

Các công dụng của đông trùng hạ thảo với bệnh tiểu đường đã được kiểm nghiệm và mang lại hiểu quả cao trong việc cải thiện tình trạng bệnh. Để được tư vấn kỹ lưỡng hơn về cách sử dụng đông trùng hạ thảo, hãy liên hệ với Dr Trung qua holine hoặc Fanpage Đông trùng hạ thảo Dr Trung để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc một cách cụ thể, chi tiết nhất.

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.